BMW เผย i8 Hydrogen Fuel Cell จับมือ Toyota ศึกษาอนาคตพลังไฮโดรเจน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 7 ก.ค 2558
แชร์ 0

ก็เพิ่งผ่านพ้นไปสำหรับงานโดยทางค่าย BMW ก็ได้โชว์ซึ่งก็นับว่าสร้างความประหลาดใจให้กับวงการยานยนต์ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่ง BMW i8 Hydrogen Fuel Cell รถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อวิจัยและพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน เป็นไปได้อย่างไรว่าทาง BMW ได้ทดสอบและทำวิจัยกับรถยนต์คันนี้ไปตั้งแต่ปี 2012 โดยสามารถเก็บข่าวได้ดีมาก โดยไม่เคยมีสื่อหรือโซเชี่ยลไหนพูดถึงเรื่องนี้เลย นับเป็นการกุมความลับได้สุดยอดเลยจริงๆ

ก็เพิ่งผ่านพ้นไปสำหรับงาน BMW Group Innovation Days 2014 โดยทางค่าย BMW ก็ได้โชว์ BMW i8 Hydrogen Fuel Cell ซึ่งก็นับว่าสร้างความประหลาดใจให้กับวงการยานยนต์ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่ง BMW i8 Hydrogen Fuel Cell รถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อวิจัยและพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน เป็นไปได้อย่างไรว่าทาง BMW ได้ทดสอบและทำวิจัยกับรถยนต์คันนี้ไปตั้งแต่ปี 2012 โดยสามารถเก็บข่าวได้ดีมาก โดยไม่เคยมีสื่อหรือโซเชี่ยลไหนพูดถึงเรื่องนี้เลย นับเป็นการกุมความลับได้สุดยอดเลยจริงๆ

BMW i8 Hydrogen Fuel Cell BMW i8 Hydrogen Fuel Cell

ก็คงจะเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่ทางค่าย BMW ออกมาเปิดเผยข้อมูลให้คนนอกรู้แล้วในเรื่องของความพร้อมของ BMW กับพลังงานเซลล์เชื้อเพลิงนี้ และต้องอย่าลืมว่า BMW แถลงความร่วมมือกับ Toyota เมื่อหลายปีก่อน และเหตุผลของความร่วมมือนี้ นอกจากเทคโนโลยีไฮบริดแล้ว ก็คือเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจนนี่เอง ที่ Toyota มีความโดดเด่นและ BMW สนใจในการแลกเปลี่ยนความรู้กัน

BMW i8 Hydrogen Fuel Cell BMW i8 Hydrogen Fuel Cell

ตัวรถยังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าบนแกนล้อคู่หลังเหมือนเดิม ซึ่ง BMW กล่าวว่า ในรถวิจัยนี้ สามารถสร้างกำลังได้มากถึง 242 แรงม้าเลยทีเดียว

BMW i8 Hydrogen Fuel CellBMW i8 Hydrogen Fuel Cell

เชื้อเพลิงนี้ และต้องอย่าลืมว่า BMW แถลงความร่วมมือกับ Toyota เมื่อหลายปีก่อน และเหตุผลของความร่วมมือนี้ นอกจากเทคโนโลยีไฮบริดแล้ว ก็คือเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจนนี่เอง ที่ Toyota มีความโดดเด่นและ BMW สนใจในการแลกเปลี่ยนความรู้กัน