โฉมใหม่ Chevrolet Sonic เปิดตัวในจีนใช้ชื่อ Aveo

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 20 พ.ค 2557
แชร์ 0

สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้ก็พบกันอีกเช่นเคยกับทีมงานข่าวสารยานยนต์ นิวส์อันซีนค่ะ สำหรับวันนี้ก็มาพูดถึงค่าย Chevrolet กันบ้างนะค่ะ ที่ตอนนี้ทางเชพโรเลตได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ Aveo หรือที่ในบ้านเราก็คือ นั่นเองค่ะ แต่นี่เป็น รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ทั้งเวอร์ชั่นซีดานและแฮทช์แบ็ก เตรียมลุยตลาดจีนอย่างเป็นทางการแล้ว

สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้ก็พบกันอีกเช่นเคยกับทีมงานข่าวสารยานยนต์ นิวส์อันซีนค่ะ สำหรับวันนี้ก็มาพูดถึงค่าย Chevrolet กันบ้างนะค่ะ ที่ตอนนี้ทางเชพโรเลตได้เปิดเผยภาพชุดแรกของ Aveo หรือที่ในบ้านเราก็คือ Chevrolet Sonic นั่นเองค่ะ แต่นี่เป็น รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ทั้งเวอร์ชั่นซีดานและแฮทช์แบ็ก เตรียมลุยตลาดจีนอย่างเป็นทางการแล้ว

chevrolet sonic จีนchevrolet sonic จีน

 

แน่นอนว่าอีกไม่นาน Aveo สเปกจีนรุ่นปรับโฉมนี้จะถูกถ่ายทอดไปยัง Aveo ในยุโรปและ Sonic ในตลาดอเมริกาและเมืองไทย ส่วนความปรับตรงไหนบ้างนั้นที่สารถเห็นได้ชัดเจนคือการดีไซน์ด้านหน้าที่ดูเรียบร้อยยิ่งขึ้น ถ่ายทอดมาจาก Cruze เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว

chevrolet sonicchevrolet sonic

ในส่วนของด้านท้ายนั้น ตรงบั้นท้ายกรอบไฟหลังถูกปรับปรุงเพียงเล็กน้อยเช่นเดียวกับแผงกันชนที่ดีไซน์ใหม่มาพร้อม ดิฟฟิวเซอร์ขนาดเล็ก ส่วนทางด้านล่างล้ออัลลอยก็ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสดใหม่ด้วย สำหรับเครื่องยนต์ก็น่าจะยังคงใช้บล็อกเดิม

chevrolet sonicchevrolet sonic

Aveo ในประเทศจีนผลิตโดยบริษัทร่วมทุน Shanghai General Motors มีแนวโน้มว่าราคาจำหน่ายจะไม่ต่างจากเดิมมาก โยคาดว่าจะเริ่มต้นที่ 81,800 – 114,800 หยวน (ราว 425,000 – 597,000 บาท) ซึ่งขณะนี้ทางเชพโรเลตจีนได้เตรียมเปิดให้ลูกค้าชาวจีนจับจองรุ่นซีดานตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ส่วนรุ่นแฮทช์แบ็กจะตามมาในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ค่ะ