ตำรวจเตรียมเสนอค่ายรถติดตั้งกล้องหน้ารถมากับรถป้ายแดงทุกคัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 เม.ย 2559
แชร์ 0

ก่อนหน้านี้ย้อนไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนมูลนิธิเมาไม่ขับก็ได้เสนอถึงเรื่องของการสนับสนุนให้มีการติดตั้งกล้องติดรถยนต์ ไม่ว่าจะทางด้านของการเสนอให้ภาครัฐมีการปรับลดภาษีนำเข้ากล้องติดรถยนต์ หรือการนำใบเสร็จการซื้อกล้องติดรถยนต์ไปลดหย่อนภาษี ทางด้านของ พล.ต.ต. อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองบช.น.) ก็เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว เห็นว่าหากรถทุกคันมีกล้องติดหน้ารถก็ทำให้แบ่งเบาภาระในเรื่องของการตรวจสอบ เมื่อเกิดอุบัติเหตุต่างๆ หรือการก่ออาชญากรรมต่างๆ วีดีโอในจากกล้องติดหน้ารถจะเป...

ก่อนหน้านี้ย้อนไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนมูลนิธิเมาไม่ขับก็ได้เสนอถึงเรื่องของการสนับสนุนให้มีการติดตั้งกล้องติดรถยนต์ ไม่ว่าจะทางด้านของการเสนอให้ภาครัฐมีการปรับลดภาษีนำเข้ากล้องติดรถยนต์ หรือการนำใบเสร็จการซื้อกล้องติดรถยนต์ไปลดหย่อนภาษี ทางด้านของ พล.ต.ต. อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองบช.น.) ก็เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว เห็นว่าหากรถทุกคันมีกล้องติดหน้ารถก็ทำให้แบ่งเบาภาระในเรื่องของการตรวจสอบ เมื่อเกิดอุบัติเหตุต่างๆ หรือการก่ออาชญากรรมต่างๆ วีดีโอในจากกล้องติดหน้ารถจะเป็นหลักฐานที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ง่ายขึ้น การตรวจสอบอะไรก็ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังจะช่วยให้ผู้เสียหายนั้นได้รับความเป็นธรรมอีกด้วย

ข่าว

นอกจากนี้ก็ยังเห็นความสำคัญในเรื่องของหน่วงงานจราจร โดยทางภาครัฐจะต้องหาช่องทางให้ประชาชนสามารถส่งคลิปวีดีโอ หรือภาพร้องเรียนการกระทำผิดกฎจราจรได้ และหากตรวจสอบมีการกระทำผิดจริงก็จะออกใบสั่ง ซึ่งก็จะช่วงแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ อีและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในอนาคตอาจมีการเสนอให้ทางค่ายรถเพิ่มฟังก์ชั่นติดตั้งกล้องมาพร้อมกับรถจะดีมาก ประชาชนจะได้ไม่ต้องเสียค่าติดตั้งเพิ่มเติม

ในส่วนของกล้อง CCTV ที่ภาครัฐติดตั้งไว้ตามถนนต่างๆ นั้นก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ในเรื่องของการบริหารจราจรจะต้องมีการดูท้ายแถวในแต่ละเส้นทางเพื่อให้เจ้าหน้าที่ในท้องถื่นที่เกี่ยวข้องได้เร่งระบายรถเพื่อไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด

อ่านข่าวสารยานยนต์ ทุกวันที่นี่ news.unseencar.com