ขับรถตอนกลางคืนอย่างไร ให้ปลอดภัย

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 ก.ค 2560
แชร์ 4

ขับรถตอนกลางคืน นับเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ซึ่งปัญหาที่เราเจอนั้น ไม่ว่าจะเป็น ความง่วง สายตาไม่สู้แสง หรือแพ้แสงไฟ แต่มันก็จำเป็นจะต้องขับรถในตอนกลางคืน อาจเพราะ เลิกงานดึก หรือต้องขับไปต่างจังหวัด วันนี้ Chobrod.com นำทริคสำหรับการขับรถในตอนกลางคืนมาฝาก ไปดูกันเลย

ขับรถตอนกลางคืน ให้ปลอดภัย
ขับรถตอนกลางคืน ให้ปลอดภัย
 
1.รู้ตัวเองก่อนขับเสมอ
กล่าวคือ การขับรถตอนกลางคืนนั้น ปัญหาที่ต้องเจอทั้ง ความง่วง ความเหนื่อยล้า ที่อาจทำให้เกิดการหลับในได้ วิธีแก้ คือ  หาเพลงสนุกๆฟังขณะขับรถ หรือ ถ้ารู้สึกว่าไม่ไหวจริงๆ ให้แวะปั๊ม ล้างหน้า เพื่อให้เกิดความสดชื่น ดื่มกาแฟ หรือจอดนอน ก็ถือเป็นอีกวิธีที่ดี แต่ก็ต้องระมัดระวังความปลอดภัยในขณะที่จอดนอนด้วย

2.ขับให้ห่างรถที่มีพฤติกรรมแปลกๆ
หลีกเลี่ยงไว้ให้ไกลเลยดีที่สุด โดยเฉพาะผู้ร่วมทางที่มีพฤติกรรมแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็น ขับรถเร็วผิดปกติ ขับเลื้อยไป-มา ขับรถไม่ตรงเลนหรือขับกินเลน เป็นต้น
 
3.ก่อนขับโดยใช้ความเร็ว ควรมองทางให้ละเอียดซะก่อน
การขับรถโดยใช้ความเร็วนั้น ควรมองทางให้ละเอียดซะก่อน เพราะในแต่ละเส้นทางนั้นจะมีสภาพเส้นทางที่แตกต่างกัน ยิ่งทางที่ไม่มีรถสวนมา หรือทางเปลี่ยวๆ ควรใช้ไฟสูงช่วย เพื่อให้มองเห็นได้ดีขึ้น
 
ขับรถตอนกลางคืน ให้ปลอดภัย
ขับรถตอนกลางคืน ให้ปลอดภัย
 
4.ระมัดระวังตามทางแยก
บางครั้งอาจจะมีรถเลี้ยวสวนออกมาโดยไม่ได้สนใจสัญญาณไฟจราจร ทางที่ดีเมื่อถึงทางแยก ให้ลดความเร็วเพื่อดูว่าจะมีรถสวนออกมาหรือไม่
 
5.เคารพกฎจราจร
การขับขี่เคารพกฎจราจรนั้น ไม่ว่าจะตอนกลางวันหรือตอนกลางคืน นั้นก็ควรต้องทำเหมือนกันทั้งหมด เพราะสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ก็มาจากการขับรถที่ไม่เคารพกฎจราจรนั่นเอง
 
 
 >> ดูเพิ่มเติม:
ขับจนลืม! ปล่อยน้ำมันหมดถังบ่อยๆ เสี่ยงรถพังเร็ว
ถ้าอยู่ๆรถเกิดดับกลางทาง จะแก้ปัญหาอย่างไร มาดู!!
อุบัติเหตุ เลี่ยงได้!! กับ 5 ข้อควรทำขับรถบนถนนช่วงฝนตก