เตรียมผลิตอีโคคาร์ โครงการ 2 อัพคุณภาพ เพิ่มราคา

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 ก.ย 2556
แชร์ 0

เจอะเจอกันอีกแล้ว กับสำนักข่าวนิวส์อันซีนของเรา วันนี้พบกับเรื่องราวของอีโคร์คาร์ ซึ่งกับโครงการแรกก็ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร ก็เป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ชื่นชอบรถใหม่ ราคาถูกนั่นเอง แต่พูดถึงเรื่องของคุณภาพก็ไม่มากนัก แต่ถือว่าคุ้มราคาแล้วสำหรับรถราคาไม่สูงมากอย่างอีโก้คาร์ สำหรับคนที่อยากจ่ายน้อยก็ถ้าไม่อยากซื้อ
อีโก้คาร์ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ หรือถ้าอยากได้ถูกกว่าเดิมนั้นก็คงต้องไปหาดูรถอีโก้คาร์มือสองตาม

เจอะเจอกันอีกแล้ว กับสำนักข่าวนิวส์อันซีนของเรา วันนี้พบกับเรื่องราวของอีโคร์คาร์ ซึ่งกับโครงการแรกก็ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร ก็เป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ชื่นชอบรถใหม่ ราคาถูกนั่นเอง แต่พูดถึงเรื่องของคุณภาพก็ไม่มากนัก แต่ถือว่าคุ้มราคาแล้วสำหรับรถราคาไม่สูงมากอย่างอีโก้คาร์ สำหรับคนที่อยากจ่ายน้อยก็ถ้าไม่อยากซื้อรถยนต์มือสอง อีโก้คาร์ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ หรือถ้าอยากได้ถูกกว่าเดิมนั้นก็คงต้องไปหาดูรถอีโก้คาร์มือสองตามเต๊นท์รถมือสอง

ส่วนอีโก้คาร์โครงการ 2 นี้ได้ข่าวมาว่าจะส่งเสริมการลงทุนผลิตรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานให้มากที่สุด ตามมาตรฐานของสากล จะผลิตรถที่คุณภาพสูงขึ้น ระบบความปลอดภัยมีมากขึ้น ส่วนเรื่องราคานั้นทางผู้อำนวยการสำนักนโยบายอุตสาหกรรมราย สาขา 1 สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมได้กล่าวว่า ราคาจะไม่ถูกกว่าเดิม หรือแพงกว่าเดิมแต่ในเรื่องของคุณภาพนั้นจะดีกว่าเดิมแน่ๆ และยังประหยัดพลังงานมากขึ้นอีกด้วย

Eco car 2อีโคคาร์

ในส่วนของนายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม เผยต่ออีกว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายบริษํทได้ยื่นขอสนับสนุนโครงการอีโก้คาร์ 2 กันแล้ว และคาดว่าผู้ประกอบการจะใช้เวลาลงทุน 2-3 ปี และน่าจะเริ่มผลิตรถอีโก้คาร์ภายในปี 2559 และกรอบที่ส่งเสริมได้กำหนดไว้ว่าจะต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2562 เกณฑ์ของการผลิตรถอีโก้คาร์โครงการ2 คือ

ส่วนเป้าหมายของอีโก้คาร์โครงการ 2 คือ 1. ต้องลงทุนการผลิตรถแบบครบวงจรตั้งแต่การประกอบรถ ผลิตชิ้นส่วน และเครื่องยนต์ อะไหล่ต่างๆ ต้องมีกำลังผลิตอย่างน้อย 1 แสนคันต่อไป โดยนับจากปีที่ 4 เป็นต้นไป และรถที่ผลิตจะต้องผลิตเครื่องยนต์ที่เป็นไปตามมาตรฐานของ EURO-5 รถที่ผลิตมานั้นจะต้องสามรถประหยัดพลังงานได้ที่ 4.3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ขนาดของเครื่องยนต์เบนซินจะต้องไม่เกิน 1300 ซีซี แต่ถ้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลจะต้องมีขนาดไม่เกิน 1500 ซีซี

โครงการรถอีโก้คาร์ 2 นี้มีเป้าหมายในการจัดโครงการดังนี้

1.ต้องการเพิ่มฐานการผลิตที่มั่นคงในประเทศไทยและภายในประเทศไทยจะมีฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์อย่างมั่นคงและยั่งยืน

2.ให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงและระบบความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยราคาที่เหมาะสมไม่แพงเกินไป

3.ให้โครงการอีโก้คาร์ได้มีส่วนช่วยขยายสังคมเมือง เพิ่มความสะดวกสบาย ลดมลภาวะเนื่องจากรถอีโก้คาร์ผลิตให้เป็นมาตรฐานยูโร 5 และลดอุบัติเหตุด้วยระบบความปลอดภัย

นี่ก็เป็นข่าวสารจากอีโก้คาร์น่ะค่ะ ซึ่งจกที่ตอนนี้ตลาดรถมือสองก็กำลังฝืดตัวอยู่แล้วจากโครงการรถคันแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ณ ตอนนี้จากที่เมื่อคืนคนที่อยากได้รถราคาถูกก็จะซื้อรถมือสองพอโครงการรถคันแรกเสร็จสิ้นไป ก็มีรถอีโก้คาร์อีก เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้บริโภคค่ะที่จะซื้อรถใหม่ได้ในราคาที่พอเหมาะสมแทนที่จะซื้อรถมือสอง แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดรถมือสองก็ยังเป็นตลาดรถที่มีกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมากอยู่ดี เนื่องจากว่า รถอีโก้คาร์นั้นไม่ใช่สเปคของผ้ซื้อและมีไม่กี่ยี่ห้อให้เลือกเองค่ะ ในระหว่างที่ซื้อรถมือสอง