BMW วางแผนสร้างทุกคันให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเอง!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 13 ก.ย 2559
แชร์ 0

ก็ได้เริ่มต้นให้เห็นแล้วกับการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าอย่างรถ i3 ซึ่งแผนกลยุทธ์ใหม่ที่อิงรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW ก็ผ่านไปได้อย่างสบาย รวมถึงรถยนต์ในตระกูลซีรีส์ 3 ซีดาน X4 ครอสโอเวอร์ และรถยนต์มินิ และยังออกมาเรียกความเชื่อมั่นจากตลาดโลกด้วยการยืนยันว่าจะปรับเปลี่ยนสัดส่วนทีมวิจัย และพัฒนารถยนต์ของบริษัทครั้งใหญ่เพื่อให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบไฮเทคที่ดีขึ้นซึ่งเป็นต่อเรื่องระบบประมวลผลอัตโนมัติที่ทำให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนตัวเอง โดยที่มนุษย์มีหน้าที่แค่โดยสารไปกับรถเท่านั้น...

รถหรูบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ใช้คำว่า the most intelligent car สำหรับรถแห่งอนาคตที่บริษัทจะทุ่มเทสร้างสรรค์ต่อเนื่อง พร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสู้ศึกกับค่ายไอทีในอนาคต ทั้งรถไฟฟ้า และระบบขับเคลื่อนตัวเองอัตโนมัติ

1-30-600x338ก็ได้เริ่มต้นให้เห็นแล้วกับการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าอย่างรถ i3 ซึ่งแผนกลยุทธ์ใหม่ที่อิงรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW ก็ผ่านไปได้อย่างสบาย รวมถึงรถยนต์ในตระกูลซีรีส์ 3 ซีดาน X4 ครอสโอเวอร์ และรถยนต์มินิ2-27-600x338และยังออกมาเรียกความเชื่อมั่นจากตลาดโลกด้วยการยืนยันว่าจะปรับเปลี่ยนสัดส่วนทีมวิจัย และพัฒนารถยนต์ของบริษัทครั้งใหญ่เพื่อให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบไฮเทคที่ดีขึ้นซึ่งเป็นต่อเรื่องระบบประมวลผลอัตโนมัติที่ทำให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนตัวเอง โดยที่มนุษย์มีหน้าที่แค่โดยสารไปกับรถเท่านั้น3-17-600x338และนี่คือหน้าตาของ Mini ในแบบของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการจำลองหน้าตาออกมาให้เห็นความน่าสนใจที่จะมีเพิ่มขึ้นมาอีกอย่างมากในอนาคต อย่างไรก็ตามจะมีการหาพันธมิตรควบคู่ไปด้วย Banner_Motor2your1เพื่อไล่ตามบริษัทไอทีอเมริกันให้ทัน เนื่องจากระบบขับเคลื่อนรถอัตโนมัตินั้นมักต้องทำงานควบคู่กับระบบประมวลผลคลาวด์(cloud computing) ซึ่งรวมถึงระบบเก็บข้อมูล หรือสตรอเรจที่จะช่วยให้การประมวลผลของระบบขับเคลื่อนรถอัตโนมัติเป็นไปอย่างรวบรื่น

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมที่นี่!