Glass car silos หรืออาคารจอดรถกระจกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 มี.ค 2561
แชร์ 0

อาคารเก็บรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งตั้งอยู่ภายใน Autostadt เมืองว็อลฟส์บูร์ก ประเทศเยอรมนีเป็นอาคารจอดรถที่มีความสูง 200 เมตร ใช้เก็บรถ ใหม่ โดยเป็นอาคาร 2 อาคารเชื่อมต่อไปยังโรงงาน ด้วยอุโมงค์รถไฟใต้ดิน 700 เมตร เมื่อรถยนต์มาถึงที่อาคาร รถยนต์จะถูกนำขึ้นที่ความเร็ว 1.5 เมตรต่อวินาที โดยลูกค้าสามารถเลือกรถยนต์ผ่านกระจกได้

Glass car silos อาคารเก็บรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งตั้งอยู่ภายใน Autostadt เมืองว็อลฟส์บูร์ก ประเทศเยอรมนีเป็นอาคารจอดรถที่มีความสูง 200 เมตร ใช้เก็บรถ Volkswagen ใหม่ โดยเป็นอาคาร 2 อาคารเชื่อมต่อไปยังโรงงานโฟล์คสวาเกนด้วยอุโมงค์รถไฟใต้ดิน 700 เมตร เมื่อรถยนต์มาถึงที่อาคาร รถยนต์จะถูกนำขึ้นที่ความเร็ว 1.5 เมตรต่อวินาที โดยลูกค้าสามารถเลือกรถยนต์ผ่านกระจกได้

glass car silos

ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้ถือเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์สำหรับโฟล์คสวาเกน และถือเป็นศูนย์กลางรถยนต์ที่ลูกค้าสามารถรับรถคันใหม่ได้ที่นี่อีกด้วย ตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเพื่อศึกษาวิวัฒนาการของรถโฟล์คสวาเกน ซึ่งมีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 2 ล้านคนต่อปี และจะจัดเตรียมบริการลูกค้าด้วยบัตรเข้าชมฟรีตั๋วอาหารและกิจกรรมต่างๆ ที่สร้างขึ้นมาถึงจุดที่ลูกค้าสามารถทำตามได้บนหน้าจอเนื่องจากลิฟต์อัตโนมัติจะดึงรถที่เลือกไว้ในไซโล

Glass car silos อาคารเก็บรถยนต์โฟล์คสวาเกน

Autostadt เป็นสถานที่ที่นิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยว เนื่องจากการตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่ทันสมัยในแต่ละอาคาร อาคารที่โดดเด่นที่สุดก็ คือ Glass car silos หรืออาคารจอดรถกระจกแห่งนี้ สามารถสำรวจได้ด้วยเครื่องยกแก้วพาโนรามาที่มีเครื่องปรับอากาศ โรงรถเหล่านี้จัดเก็บรถยนต์ได้ประมาณ 400 คัน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญของการจัดส่งรถยนต์ที่นี่ ภายใต้เทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรช่วยในการขนส่งรถโฟล์คสวาเก้นใหม่เข้าและออกจากบริเวณที่จอดรถด้วยความเร็วสองเมตรต่อวินาทีซึ่งถือว่าสะดวกและรวดเร็วอีกด้วย

Glass car silos อาคารเก็บรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก