Honda NSX 2020 ในจินตนาการนักออกแบบ สวยจนอยากให้ทำขายจริง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 10 ส.ค 2562
แชร์ 0

Honda NSX 2020 ถูกนักออกแบบอิสระร่างภาพมาให้ดูแบบเสมือนจริง มีรูปทรงยึดแรงบันดาลใจมาจากสไตล์ดั้งเดิมของรุ่นแรก ใครเป็นแฟนรถยุค 90 มาเห็นภาพนี้อาจจะอยากให้มีผลิตจริง

Honda NSX รุ่นปี 2020 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร หากใช้เส้นสายจากยุค 90 ลองชมภาพในจินตนาการของนักออกแบบอิสระ ที่วาดออกมาให้ดูแบบเสมือนจริง โดยมีจุดเด่นที่นำแรงบันดาลใจมาจากสไตล์ดั้งเดิมของรุ่นแรก มาวาดตัวถังเป็นแบบใหม่ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น จากรถสปอร์ตในตำนานจะเปลี่ยนแบบเหลือเค้าเดิม และยังดูทันสมัยได้ยังไง มาดูกันครับ

Honda NSX 2020 จากจินตนาการนักออกแบบอิสระ

Honda NSX 2020 จากจินตนาการนักออกแบบอิสระ

Honda NSX รถสปอร์ตระดับซูเปอร์คาร์ของฮอนด้า ที่เปิดตัวเจเนอเรชั่นแรกในปี 1990 และมีชื่อเสียงมากมาย ด้วยความตั้งใจให้เป็นรถสมรรถนะสูงเทียบชั้นรถสปอร์ตอิตาลี จึงใส่เทคโนโลยีวิศวกรรมมาครบเครื่อง ตั้งแต่ตัวถังอะลูมิเนียม วางเครื่องกลางลำ ใช้วาล์วแปรผัน VTEC อันโด่งดังในเครื่องยนต์ V6 เป็นครั้งแรกของค่ายญี่ปุ่นนี้ สร้างกำลังออกมาได้ถึง 250 แรงม้า ทำให้รถขับสนุกมากอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน พร้อมทั้งยังคงความสะดวกสบายแบบรถเก๋ง ด้วยพวงมาลัยพาวเวอร์ กระจกไฟฟ้า เบาะปรับด้วยไฟฟ้า คันเร่งไฟฟ้า ฯลฯ 

Honda NSX รถสปอร์ตรุ่นดังแห่งยุค 90

Honda NSX รถสปอร์ตรุ่นดังแห่งยุค 90

ดูเพิ่มเติม
>> เปิดตัวในยุโรปเร็วๆนี้ FORD RANGER 2019 เครื่องยนต์ดีเซลแบบใหม่ Ecoblue 2.0 L ใหม่สุดๆ
>> Mitsubishi Outlander PHEV รถ Crossover พลังงานทางเลือกลุ้นจ่อเปิดตัวในไทย !

ความตั้งใจทำรถซูเปอร์คาร์ของฮอนด้านั้น ทำให้มีการออกรุ่นแรงมาอย่าง NSX-R ที่ลดน้ำหนักลงอีก เพื่อสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งกลายเป็นต้นตระกูล TypeR มาจนถึงปัจจุบัน เมื่อลูกค้าได้ลองขับจริง ก็ต่างพากันเสพซึ้งถึงพลังจากวาล์ว VTEC อย่างมาก จึงไม่แปลกใจที่จะมีคนคลั่งไคล้มาจนถึงทุกวันนี้

คงเส้นสายสันนูนเรียบง่ายจากยุค 90

คงเส้นสายสันนูนเรียบง่ายจากยุค 90

แม้ว่า Honda NSX ปัจจุบันออกเจเนอเรชั่นที่ 2 มาแล้ว แต่อาจจะไม่ถูกใจหลายคนที่ยังติดภาพลักษณ์ความสวยงามจากยุค 90 อยู่ ดังนั้นนาย Matteo Mariuzzo นักออกแบบอิสระชาวอิตาลี จึงได้นำแรงบันดาลใจของทรงรถ NSX ยุค 90 นำมาตีความใหม่ ให้เป็นรถสปอร์ตที่มีสัดส่วนวางกลางลำเหมือนเดิม และยังมีการใช้เส้นสายสันนูนแนวนอน ที่ไล่ไปตามตัวถังตลอดคัน ไฟหน้าเป็นเส้น LED แทนที่ไฟป๊อบอัปแบบเดิมที่ไม่ผ่านมาตรฐานการชน ส่วนท้ายรถก็หยิบเอาเค้าร่างของไฟท้ายปลายแหลมแนวตั้ง จากรุ่นเดิมมาปรับปรุงใหม่ ให้มีความเข้ากันกับด้านท้ายที่ยังคงตัดตรงอย่างเรียบง่ายเหมือนรุ่นเดิม 

หากลองติดลายรถแข่งแบบรุ่นเดิม ก็เข้ากันไม่น้อย

หากลองติดลายรถแข่งแบบรุ่นเดิม ก็เข้ากันไม่น้อย

แน่นอนว่า Honda NSX ในภาพสเกตช์นี้ จะไม่ถูกทำออกขายจริง เพราะในปัจจุบัน ก็ยังมี Honda NSX เจเนอเรชั่นที่ 2 มาจำหน่ายอยู่แล้ว โดยเป็นรถที่ถูกวิศวกรฮอนด้าออกแบบใหม่หมดจรด ไม่เหลือเค้าเดิมแบบนี้ แล้วผู้อ่านคิดว่า Honda NSX แบบไหนสวยกว่ากัน ระหว่างฮอนด้าออกแบบเองใหม่หมดจรด หรือจากนักออกแบบอิสระคนนี้ ที่เอาไว้ดูเป็นที่ระลึกถึงความยิ่งใหญ่ในอดีต นอกจากนี้ยังมีบทความรถต่างประเทศอื่น ๆ ให้เสพกันต่อในเว็บ Chobrod อย่างต่อเนื่อง แล้วพบกันใหม่นะครับ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Mr.Argus
แท็ก Acura NSX