ไม่อยากเสียฟอร์มต้องดูกับวิธีเบิร์นยางง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้

ประสบการณ์ใช้รถ | 7 ต.ค 2559
แชร์ 0

วัตถุประสงค์ในการเบิร์นยางนั้นทำเพื่อเพิ่มความร้อนของยาง และเพิ่มการยึดเกาะถนนให้มากขึ้น และเพื่อเป็นการล้างหน้ายางออกให้หมดจะทำให้ ไม่ว่าจะเป็นเม็ดทราย เศษหินต่างๆ

สวัสครับพื่อนขาซิ่งทุกท่าน วันนี้ทีมงาน Unseencar จะมาบอกเคล็ดลับการเบิร์นยางและประเภทล้อที่ใช้ในการเบิร์นยางให้เพื่อนๆกันครับ จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยครับ

imagesวัตถุประสงค์ในการเบิร์นยางนั้นทำเพื่อเพิ่มความร้อนของยาง และเพิ่มการยึดเกาะถนนให้มากขึ้น และเพื่อเป็นการล้างหน้ายางออกให้หมดจะทำให้ ไม่ว่าจะเป็นเม็ดทราย เศษหินต่างๆ

 

และยางที่เหมาะในการใช้เบิร์นยางที่เหล่านักแข่งนิยมใช้กันก็คือ Slick หรือ Radial-Soft

ในการเบิร์นยางนั้นสามารถแบ่งออกได้ 2 วิธี

แบบมีสวิตช์เบิร์นยาง ในวิธีนี้จะต้องติดตั้งอุปกรณ์เข้าด้วย คือสวิตช์เบิร์นยาง หน้าที่ของสวิตซ์เบิร์นยางก็คือ สามารถทำให้น้ำมันเบรกไม่ย้อนกลับไปยังที่เก็บน้ำมันได้ และมีวิธีใช้อย่างไงละ วิธีใช้ก็คือให้เรากดลงไปที่ปุ่มสวิตท์เบิร์นยาง แล้วเหยียบเบรกย้ำๆ ไว้จนแข็ง ต่อไปให้เบิ้ลเครื่องยนต์ตามรอบและปล่อยคลัชท์ให้ไว้ที่สุดพยายามเลี้ยงรอบไว้ หากทำเสร็จแล้วอย่าลืมกดปุ่มสวิตช์เบิร์นยาง ด้วยละเพราะจะเป็นการคลายเบรก

14454533_1179164818810462_1963721973_nแบบไม่มีสวิตช์เบิร์นยาง

– สำหรับที่ขับเคลื่อนด้วยระบบล้อหน้านั้นก็คือ ให้เหยีบเบรกย้ำๆสัก 3-4 ที แล้วดึงเบรกมือให้สุด ใช้เท้าเหยียบคลัทช์และเข้าเกียร์ 1 แล้วเร่งเครื่อง ปล่อยคลัทช์ เมื่อเบิร์นยางเสร็จแล้วก็ทำการปลดเบรกมือลง

– สำหรับที่ขับเคลื่อนด้วยระบบล้อหลัง อาจะอยากเล็กน้อยแต่ถ้าฝึกบ่อยๆก็จะชินเองครับ ในวิธีนี้เราไม่สามารถใช้เบรกมือช่วยได้ให้เราแตะเบรก ขอย้ำว่าไม่ต้องเหยียบลึกนะครับ แล้วเหยียบคันเร่งเพื่อเลี้ยงรอบ

ก็ทำบ่อยไปก็ไม่ดีต่อยางรถนะครับเพื่อนๆ เพราะมันจะทำให้ดอกยางหมดไว้และหากทำไปนานๆโดยไม่มีการเปลี่ยนยางมีสิทธิ์ทำให้ยางระเบิดได้อีกด้วย เป็นยังไงกันบ้างครับกับเทคนิคที่เรานำมาฝาก วันนี้ทีมงานขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!