Mazda เชื่อสามารถดันยอดขาย Mazda CX-5 ชดเชยผลกระทบรถคันแรกได้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 พ.ย 2556
แชร์ 0

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวนิวส์อันซีน สำหรับวันนี้ก็ว่าดันด้วยข่าวสารยานยนต์กันอีกเช่นเคยกับวันจันทร์ที่ 11 เดือนพฤศจิกายน วันนี้มาพูดถึงรถใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นตัวอย่างการแล้วกับรถแนวเอสยูวี และ
CX-5 นี้เป็นรถแนว SUV ที่เปิดตัวเป็นคันแรกในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพื่อหวังจะตีตลาดในภาคตลาดรถคันแรก แต่ไม่ประสบความสำเร็จนักเนื่องจากเมื่อปลายปีที่แล้วมีการเปิดตัวรถใหม่จากหลายค่าย และในโครงการรถคันแรกนั้นมีการซื้อ
กันเป็นจำนวนมากก็จริงแต่เนื่องจากว่ามีความหลากหลายอย่างมากสำรับ
...

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวนิวส์อันซีน สำหรับวันนี้ก็ว่าดันด้วยข่าวสารยานยนต์กันอีกเช่นเคยกับวันจันทร์ที่ 11 เดือนพฤศจิกายน วันนี้มาพูดถึงรถใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นตัวอย่างการแล้วกับรถแนวเอสยูวี และ Mazda CX-5 นี้เป็นรถแนว SUV ที่เปิดตัวเป็นคันแรกในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพื่อหวังจะตีตลาดในภาคตลาดรถคันแรก แต่ไม่ประสบความสำเร็จนักเนื่องจากเมื่อปลายปีที่แล้วมีการเปิดตัวรถใหม่จากหลายค่าย และในโครงการรถคันแรกนั้นมีการซื้อรถใหม่กันเป็นจำนวนมากก็จริงแต่เนื่องจากว่ามีความหลากหลายอย่างมากสำรับรถใหม่ในช่วงปลายปีที่แล้วทำให้ Mazda CX-5 ทำยอดขายได้ไม่เท่าที่ควรนัก

Mazda-CX-5Mazda-CX-5

สำหรับในกลุ่มของรถแยว SUV ที่ว่านี้ก็มีหลายค่ายที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ ยกตัวอย่างเช่นค่ายฟอร์ด ก็กำลังจะเปิดตัว SUV รุ่น EcoSport ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ และในขณะเดียวกันนั้นค่ายนิสสันก็เตรียมเปิดตัว Nissan Juke อีกเช่นกัน ไม่ใช่มีแต่ SUV เท่านั้น นอกจากนี้ค่ายรถหรู BMW ก็เตรียมเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหญ่อย่าง BMW X-5 คาดว่า BMW X-5 แน่าจะมีการเผยโฉมรถ อย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์เอ็กโปรที่กำลังจะถึงนี้ แต่น่าจะได้ขายจริงๆในช่วงต้นปีหน้าสำหรับ BMW X-5 จะเห็นได้ว่ารถ เอสยูวี ปัจจุบันมีการแข่งขันในตลาดรถเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ในปีที่ผ่านมายอดขายจะยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าไรนัก แต่ทางค่ายรถต่างๆก็เชื่อว่า ตลาดรถ SUV จะมีการเติบโตมากขึ้นทำให้ค่ายรถต่างๆไม่ท้อถอยต่อการคาดหวัง

และสำหรับทาง มาสด้า ก็ได้เผยแนวคิดว่า หลังจากที่ในปลายปีที่แล้วมีโครงการรถคันแรกไปทำให้ตลาดรถเล็กนั้นถูกดูดยอดขายไปล่วงหน้าแล้ว สำหรับทางมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 SUV อยู่คนละตลาดกันกับรถเล็กซับคอมแพคท์ เพราะฉะนั้นก็ได้ระผลกระทบจากของการรถคันแรกของทางภาครัฐน้อยมากๆจึงคาดหวังไว้ว่า ในปีหน้านี้ยอดขายของ Mazda CX-5 รถ SUV ที่นี้จะทำยอดขายได้มากกว่า 1 หมื่นคัน และยอดขายส่วนหนึ่งของ Mazda CX-5 นั้นเชื่อว่าจะมาจากผู้เคยใช้รถนั่งมาก่อนและทางผู้บริหารอวุโสของทางค่ายมาสด้า ไม่ว่าจะเป็นคุณ ยูกิ นากามิเน กล่าวว่า 10-20 ปีก่อนนั้น รถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดโลกได้แก่ รถ MPV แต่ปัจจุบันนี้รถที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆก็หันเหไปทางรถ SUV รวมไปถึงในประเทศไทยด้วย ในขณะที่ ฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่าทางมาสด้าได้ศึกษาตลาดแล้วพบว่าในประเทศไทยเกิดความนิยม SUV เพิ่มมากขึ้นในระยะ 5-6 ปีที่ผ่านมา และเห็นได้ชัดเนื่องจากว่าทางยอดขาย SUV และ PMV มียอดขายรวมกันถึง 9.8 หมื่นคัน และเติบโตกว่า 80%

สำหรับ Mazda CX-5 ที่ว่านี้จะทำยอดขายเพื่อชดเชยสภาวะรถใหม่ทุดตัวหลังจากคึรงการรถคันแรกได้หรือไม่นั้นก็ต้องรอติดตามกันต่อไป แต่สำหรับคนที่จะซื้อรถครอบครัวจากตลากรถนั่ง ในราคารถ 1-2 ล้านบาทนั้น Mazda CX-5 ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเพราะเราต่างรู้ดีว่า SUV นั้นเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันขึ้นได้เยอะ ก็เก็บไปพิจารณากันดูค่ะ แต่สำหรับคนที่จะซื้อรถยนต์มือ 2 ของทางค่ายมาสด้าก็ลองไปเลือกดูกันได้ที่นี่ค่ะ มีให้เลือกทุกรุ่นเลย http://www.unseencar.com/mazda/