เคาะแล้วกันยายนนี้ "All new Mazda 3" เปิดตัวลุยตลาดรถเมืองไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 มิ.ย 2562
แชร์ 2

มาสด้ากางปฏิทินเปิดตัว All new Mazda 3 เดือนกันยานยน 2562 นี้ กูรูคาดเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับที่ญี่ปุ่น แต่เครื่องยนต์บล็อกเดียวคือเบนซิน 2.0 ลุยตลาดก่อน หากทิศทางดีเตรียมเอาไฮบริดมาขาย

เป็นที่ยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่า All new Mazda 3 ตัวใหม่แกะกล่องจะเปิดขายและเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดรถบ้านเรา ซึ่งแพลนกันไว้แล้วว่าจะเห็นตัวจริงกันภายในเดือนกันยายน 2562 นี้เลย

หลังจากคอรถยนต์เมืองไทยที่เป็นแฟนคลับของมาสด้า กำลังรอคอยการมาเยือนของ All NEW Mazda 3 ทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแบบแฮ็ชแบ็ก 5 ประตู เพราะล่าสุดหลังจากที่เปิดตัวและวางขายในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว ก็ถึงคิวของตลาดรถเมืองไทยกันบ้าง โดยจะเปิดผ้าคลุมให้เห็นตัวจริงกันในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีราคาอย่างเป็นทางการออกมา

All new Mazda 3 จะอวดโฉมคนไทยแน่นอนเดือนกันยายนนี้

All new Mazda 3 จะอวดโฉมคนไทยแน่นอนเดือนกันยายนนี้

กระนั้นก็ตาม Chobrod ขอพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับ All NEW Mazda 3 กันก่อนที่จะเข้ามาเมืองไทย ไปดูกันอีกหน่อยว่ามันมีอะไรแปลกใหม่กันบ้าง และคาดหมายว่า ตัวนี้แหล่ะ จะเป็นเรือธงของมาสด้าที่จะเข้ามาโกยยอดขายตลาดรถบ้านเราในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี 2562

กูรูด้านรถยนต์หลายคนมองว่า  All NEW Mazda 3 ที่จะเข้ามาลุยตลาดรถเมืองไทยนั้น น่าจะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกันกับที่เปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่น แต่สำหรับเมืองไทยจะมีขุมกำลังเครื่องยนต์ตัวเดียวให้เลือกคือ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร และเป็นรหัส Skyactiv-G ที่เป็นจุดขายอีกอย่างของมาสด้าที่ติดตั้งเข้ามาใน All NEW Mazda 3 ซึ่งให้กำลังสูงสุดที่ 165 แรงม้าที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมกับให้แรงบิดสูงสุดที่ 210 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สเป็กของเครื่องยนต์ยังรองรับน้ำมันE85 ได้อย่างสบายๆ

ก็ถือเป็นรถยนต์อีกคันที่คนไทยกำลังรอคอยมันเข้าสู่ตลาดรถ

ก็ถือเป็นรถยนต์อีกคันที่คนไทยกำลังรอคอยมันเข้าสู่ตลาดรถ 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น สำหรับ All NEW Mazda 3 ไม่น่าจะมีเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาในบ้านเราเหมือนกับที่ญี่ปุ่น แต่มาสด้าคาดว่าจะเอาเครื่องยนต์แบบไฮบริดมาทำตลาดแทน และหวังว่าจะชนกับโตโยต้าโดยตรงที่เน้นหนักในเรื่องเครื่องยนต์ไฮบริดในรถยนต์หลายรุ่นของตัวเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องรอฟังข่าวที่เป็นทางการจากค่ายมาสด้ามายืนยันก่อน เพราะถึงชั่วโมงนี้ยังเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น

สำหรับมิติตัวถังของ   All NEW Mazda 3 ทั้งตัวซีดาน และแฮ็ชแบ็กจะแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย โดย   All NEW Mazda 3 แบบซีดาน จะมีความยาว ที่ 4,662 มิลลิเมตร กว้าง 1,797 มิลลิเมตร และสูง 1,445 มิลลิเมตร ขณะที่ตัว All NEW Mazda 3 แบบแฮ็ชแบ็ก จะมีมิติตัวถังที่เล็กกว่ารุ่นซีดานอยู่เล็กน้อย คือยาว 4,459 มิลลิเมตร กว้าง 1,797 มิลลิเมตร และสูง 1,440 มิลลิเมตร แต่เมื่อเทียบกับตัวเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ยังขายกันอยู่สำหรับ All NEW Mazda 3 จะมีขนาดเล็ก สั้น เตี้ย แต่ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิมอยู่เล็กน้อย ส่วนความกว้างนั้นเท่าเดิมไม่แตกต่างกัน ขณะที่ระยะฐานล้อก็ยาวขึ้นเช่นกันที่ 25 มิลลิเมตร

ดูเพิ่มเติม
>> 
เติบโตที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน กับ Mazda ประเทศไทย!! พร้อมยกขบวนรถยนต์รุ่นใหม่เตรียมเปิดตัว
>> ตลาดรถมือสองรุ่นไหนดี ? กับ 5 รุ่นยอดนิยมรถ Mazda ที่คุ้มค่ามากที่สุด

แต่อีกสิ่งที่ยังไม่เปิดเผยออกมา คือราคาค่าตัวอย่างเป็นทางการของ All new Mazda 3

แต่อีกสิ่งที่ยังไม่เปิดเผยออกมา คือราคาค่าตัวอย่างเป็นทางการของ All new Mazda 3 

ในส่วนภายในหากยึดว่ามันเหมือนกับเวอร์ชั่นที่ขายในญี่ปุ่นจริง ก็ต้องยอมรับว่ามาสด้าทำภายในของ All NEW Mazda 3 สำหรับตลาดรถเมืองไทยได้ลงตัวและเท่สุดๆ เพราะในโทนสีดำ เบาะหนังสีดำรับกันกับสรีระ แผงคอนโซลกลางจะมีหน้าจอขนาดใหญ่คอยบ่งบอกทุกอย่างและยังสามารถเลื่อนขึ้นและลงได้ขณะที่ต้องการและไม่ต้องการใช้งาน แต่หน้าปัดหลังพวงมาลัยยังคงเป็นแบบเดิมไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรเป็นพิเศษ แต่บริเวณหัวเกียร์จะหุ้มด้วยหนังและด้านล่างจะมีทัชแพดคอยควบคุมระบบต่างๆ โดยใช้แค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น รวมไปถึงยังมีปุ่มสตาร์ท-สต็อปเครื่องยนต์ติดตั้งเข้ามา

>>> บางทีคุณอาจสนใจ mazda 3 ตารางผ่อน

ภายในน่าจะเหมือนกับตัวเวอร์ชั่นที่ขายในญี่ปุ่น

ภายในน่าจะเหมือนกับตัวเวอร์ชั่นที่ขายในญี่ปุ่น

ภายในน่าจะเหมือนกับตัวเวอร์ชั่นที่ขายในญี่ปุ่น 

สำหรับเวอร์ชั่นที่จะมาขายในตลาดรถบ้านเรานั้น หากเป็นไปตามนี้จริงก็นับว่าน่าสนใจดีทีเดียวกับการแข่งขันของแต่ละค่ายรถยนต์ในการทำยอดขายช่วงปลายปี เพราะก่อนหน้านี้ก็แว่วว่าโตโยต้าก็พร้อมจะเปิดตัว All New Toyota Altis มาเขย่าตลาดรถเหมือนกัน และมันจะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ All New Mazda 3 ตัวใหม่นี้เลย แต่ทั้งนี้ก็ต้องบอกตามตรงว่า การดีไซน์ของมาสด้าสำหรับตัวใหม่ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ถือได้ว่าทำเจ้า All New Mazda 3 ออกมาได้สวยงามไม่น้อยทีเดียว และสมกับการรอคอยของแฟนคลับมาสด้าอย่างแท้จริง

ส่วนท้ายสุดแล้ว ราคาค่าตัวของ All New Mazda 3 จะออกมาเท่าไหร่ เชื่อว่าอีกไม่นานคงได้รู้กัน

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดตัวแล้ว All New Mazda 3 พร้อมยกระดับให้ทั้งโลกเรียกชื่อรุ่นเดียวกันทั้งโลก
>> คุ้มไหมถามใจดู 3.1 ล้านกับ Mazda MX-5 30th Anniversary ทั้งไทยมีแค่ 12 คัน

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop