มีลุ้น Mazdaspeed จะทำ Mazda2 Skyactiv ซีรี่ย์ตัวแรงพิเศษ “MPS”

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 ก.พ 2558
แชร์ 0

สำหรับใครที่เป็นแฟนค่ายรถมาสด้า หากพูดถึง ของจริงๆนั้น หลายคนคงต้องนึกถึง ซีรี่ส์ตัวแรงพิเศษอย่าง Mazda Performance Series (MPS) ที่สำหนักแต่ง Mazdaspeed ซึ่งเป็นสำนักแต่งของมาสด้าที่ทำหน้าที่พัฒนารถแข่งในรายการต่างๆ โดย ในซีรี่ย์ตัวแรงพิเศษ “MPS” จะถูกปรับแต่งทั้งเรื่องความแรงและสมรรถนะ รูปลักษณ์ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว

สำหรับใครที่เป็นแฟนค่ายรถมาสด้า หากพูดถึง Zoom-Zoom ของจริงๆนั้น หลายคนคงต้องนึกถึง ซีรี่ส์ตัวแรงพิเศษอย่าง Mazda Performance Series (MPS) ที่สำหนักแต่ง Mazdaspeed ซึ่งเป็นสำนักแต่งของมาสด้าที่ทำหน้าที่พัฒนารถแข่งในรายการต่างๆ โดย ในซีรี่ย์ตัวแรงพิเศษ “MPS” จะถูกปรับแต่งทั้งเรื่องความแรงและสมรรถนะ รูปลักษณ์ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว

New 2016 Mazda 3 MPSNew 2016 Mazda 3 MPS

โดย Mazdaspeed ได้ทำรถยนต์ซีรี่ย์ MPS รุ่นล่าสุดที่สร้างชื่อให้กับมาสด้าก็คือ Mazda 3 MPS ซึ่งแต่ละภูมิภาคก็มีชื่อเรียกต่างกันออกไป เช่น Mazdaspeed3 /Mazdaspeed Axela ด้วยความที่เป็นรถยนต์คอมแพกต์ที่ปราดเปรียว แถมยังใช้ขุมกำลังที่ทำเวลา 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง กินเวลาเพียง 5.2 วินาที เล่นเอาคู่แข่งทางอเมริกา และยุโรป เงิบกันกันไปทีเดียว

แต่เมื่อเทคโนโลยี SKYACTIV เข้ามาพร้อมกับการเปลี่ยนโฉม Mazda3 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาใครเล่าจะนึกถึง จนทำให้ Mazda3 MPS นี้ ถูกยุติลงไปโดยปริยาย ก็เป็นธรรมดาที่รหัส MPS จะห่างหายไปจากวงการ

Mazda2Mazda2

ล่าสุด Ayumu Doi หัวหน้าทีมพัฒนาโครงการ Mazda2 โฉมล่าสุด ได้ออกมาให้ข้อมูลกับ Autocar สื่อในวงการรถยนต์ทางยุโรป ว่าซีรี่ส์ MPS ไม่ได้ถูกลืมและทิ้งไปอย่างแน่นอน และทางมาสด้าก็กำลังอยู่ระหว่างการสังเกตดูว่าจะนำซีรีย์ MPS กลับมาใช้ในรูปแบบไหนดี และถ้าหากมีการนำกลับมาใช้รุ่นที่จะนำมาใช้ก็น่าจะเป็น รถยนต์ Mazda2 เป็นอันดับแรกๆ และอีกรุ่นที่มีความเป็นไปได้ก็คือ Mazda MX-5 โฉมใหม่ ซึ่งข้อมูลนี้ถูกยืนยันโดย Kudo Hidetoshi
หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของค่าย ว่าทางมาสด้าได้มีการพิจารณากันจริงๆ แต่ก็ยังไม่ได้มีการตัดสินใจใดๆ