MG เตรียมลุยตลาดรถกระบะ ปีหน้ามาแน่ MG Maxus T60

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 ธ.ค 2561
แชร์ 0

เตรียมเข้ามาแจมแย่งชิงพื้นที่ยอดขายของตลาด ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถกระบะในช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้า 2019 กับกระบะรุ่นที่มีชื่อว่า โดยจะให้ประเทศไทยมาเป็นฐานการผลิตของรถรุ่นนี้ในแบบพวงมาลัยขวา เพื่อส่งป้อนตลาดแถบเอเชีย โอเชียเนีย

MG เตรียมเข้ามาแจมแย่งชิงพื้นที่ยอดขายของตลาดรถกระบะเมืองไทย ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถกระบะในช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้า 2019 กับกระบะรุ่นที่มีชื่อว่า “MG Maxus T60” โดยจะให้ประเทศไทยมาเป็นฐานการผลิตของรถรุ่นนี้ในแบบพวงมาลัยขวา เพื่อส่งป้อนตลาดแถบเอเชีย โอเชียเนีย

MG เตรียมลุยตลาดรถกระบะ ปีหน้ามาแน่ MG Maxus T60

จากรายงานของหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ได้ระบุว่าทาง MG ประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะเข้ามาลุยในตลาดรถที่ถือว่า “ใหญ่ที่สุด” ในไทย อย่างตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ในปีหน้า 2019 กับรุ่น MG Maxus T60 ซึ่งรุ่นนี้ได้ทำตลาดที่จีนอยู่แล้วก่อนหน้า เป็นรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.8L แบบ 4 สูบแถวเรียง ให้กำลังม้าสูงสุดอยู่ที่ 147 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 360 Nm ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 Speed โดยประเทศไทยจะกลายมาเป็นฐานผลิตของรถรุ่นนี้ในแบบเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา สำหรับขายในประเทศและส่งออกให้ประเทศแถบเอเชีย โอเชียเนีย ผ่านการผลิตจากโรงงานใหม่ของ MG ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ดแห่งที่ 2 จังหวัดชลบุรี ที่เป็นการร่วมทุนระหว่าง SAIC กับ CP โดยทางกลุ่มทุนด้านยานยนต์มั่นใจเป็นอย่างมากว่า แบรนด์ MG จะช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ดีไซน์ของ Maxus T60 น่าจะถูกใจคอกระบะเมืองไทยไม่น้อย

รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) นาย พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ เผยว่า “แผนงานในครึ่งปีแรกเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่จะยังไม่มี แต่สำหรับครึ่งปีหลังเราจะมีรถรุ่นใหม่อย่างปิกอัพเข้ามาทำตลาดอย่างแน่นอน โดยตอนนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ”

ทั้งนี้ในการผลิตและส่งออกของกระบะจาก MG สำหรับตลาดรถพวงมาลัยขวาในบางประเทศแถบเอเชียโอเชียเนีย อาจจะใช้ชื่อรุ่นว่า Maxus หรือสำหรับออสเตรเลียอาจอยู่ในภายใต้แบรนด์ “LDV” ซึ่งการตัดสินใจเข้ามาลุยตลาดที่ถือเป็นเรดโอเชียนในครั้งนี้ของทาง MG แม้จะดูเป็นงานที่ยากและท้าทาย แต่ MG ก็มั่นใจเป็นอย่างมากว่าด้วยคุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งแผนการตลาดที่เตรียมการไว้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ระบบหลังบ้าน” ที่ MG เพิ่งเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการครบ 100 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ และยังมีเป้าหมายที่จะขยายจำนวนเพิ่มเป็น 140 แห่ง จะช่วยให้กระบะรุ่นใหม่ของทางค่ายประสบความสำเร็จและสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งของตลาดได้อย่างแน่นอน

อีกทั้งทาง MG ยังชูจุดเด่นในเรื่องบริการหลังการขายและเรื่องการรับประกันอย่างบริการ “MG Passion Service บริการที่เข้าใจให้คุณได้มากกว่า” ซึ่งประกอบไปด้วย Package การบริการดังต่อไปนี้

การรับประกันสูงสุดถึง 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร

บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ROADSIDE ASSISTANCE 24 ชั่วโมง

บริการให้คำปรึกษาผ่าน MG Call Center 24 ชั่วโมง ผ่านหมายเลข “1267”

รถบริการตรวจเช็กเคลื่อนที่ (Mobile Service) เพื่อดูแลรักษารถยนต์ตามระยะทางนอกสถานที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

บริการรถสำรองใช้ระหว่างรอซ่อม

MG Passion Service บริการหลังการขายของ MG

และทาง MG ยังพัฒนาไม่หยุดยั้งเพื่อหวังตอบโจทยไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ ด้วยการทำแอพฯ MG Thai รองรับได้ทั้งระบบปฎิบัติการ iOS และ Andriod ซึ่งเป็นแอพฯ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับบริการจาก MG ทั้งในเรื่องการค้นหาศูนย์บริการ ทำการนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเข้ารับบริการ รวมไปถึงการแจ้งเตือนเพื่อรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ จาก MG และทั้งหมดนี้ถือเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับลูกค้าของรถยนต์ MG ทั้งปัจจุบันและในอนาคต โดยนอกจากที่ MG จะมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่กระบะ Maxus T60 แล้วในปีหน้านั้น ยังมีรายงานอีกว่า ทาง MG ได้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI เพื่อโครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแล้วเป็นที่เรียบร้อย แสดงให้เห็นว่า MG ไม่ได้แค่มาขายเล่น ๆ แล้วก็ไปเหมือนค่ายอื่นในอดีต แต่ “เอาจริง” ในในตลาดรถเมืองไทยเพื่อที่จะก้าวขึ้นไปเป็นอีกหนึ่งค่ายตัวเลือกหลักของผู้ซื้อรถในอนาคต

ซึ่งยอดขายของรถ MG ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย. 61 มีทั้งสิ้นรวม 1.75 หมื่นคัน เติบโตขึ้นกว่า 108% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แน่นอนว่าต้องเป็นครอสโอเวอร์มาแรงอย่าง MG ZS ที่เป็นรถยอดนิยมของค่ายและถือเป็นรุ่นที่ช่วยสร้างกระแสให้ MG ได้กลับมาเป็นที่สนใจของตลาดรถเมืองไทยอีกครั้ง ขายไปได้กว่า 11,139 คัน ซึ่งเป้าหมายเมื่อจบปี 2018 นี้ทาง MG ตั้งเป้าไว้รวมอยู่ที่ 30,000 คัน จะทำได้หรือไม่ต้องรอดูบทสรุปช่วงปลายปีกันอีกที

ดูเพิ่มเติม