รถใหม่หลายค่ายพร้อมใจกันเปิดตัวรถใหม่พร้อมเผยราคาในงาน Motor Expo 2013 รอบสื่อมวลชน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 29 พ.ย 2556
แชร์ 0

2013 เริ่มแล้วรอบสื่อมวลชนเมื่อวานนี้อย่างเป็นทางการในการกล่าวเปิดงานครั้งนี้นายขวัญชัยประธานในการจัดงานมหกรรมยานยนต์มนครั้งนี้มีการเผยว่าแนวคิดในการจัดงานแต่ละปีนั้นหนึ่งมุมมองมาจากตลาดรถยนต์ที่เปลี่ยนแปลงไปของแต่ละปีและปีนี้ก็เช่นเดียวกัน

Motor Expo 2013 เริ่มแล้วรอบสื่อมวลชนเมื่อวานนี้อย่างเป็นทางการในการกล่าวเปิดงานครั้งนี้นายขวัญชัยประธานในการจัดงานมหกรรมยานยนต์มนครั้งนี้มีการเผยว่าแนวคิดในการจัดงานแต่ละปีนั้นหนึ่งมุมมองมาจากตลาดรถยนต์ที่เปลี่ยนแปลงไปของแต่ละปีและปีนี้ก็เช่นเดียวกัน

รถใหม่เปิดตัวในงาน Motor Expo 2013

ด้านสถานการณ์ทางการตลาดรถยนต์ในเมืองไทย นายขวัญชัยกล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วตลาดรถยนต์เติบโตขึ้นอย่างก้าวหน้าและกระโดดซึ่งเป็นผลมากนโยบายรถยนต์คันแรกของรัฐบาลความต้องงการรถยนต์ของงผู้บริโภคในปีนั้นถูกนำไปใช้ล่วงหน้ากับโครงการรถยนต์คันแรก จึงส่งผลให้ตลาดรถช่วงครึ่งปีแรกตลาดรถยนต์มีการชะลอตัวลลงเล็กน้อยถึงปานกลางและค่อยๆมีการปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ และอีกปัจจัยที่เป็นอีกพื้นฐานหนึ่งที่ทำให้เกิดconceptการจัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โปนี้คือมองเห็นว่าวิกฤตที่ส่อเค้าอีกในห้าสิบปีข้างหน้านี้น้ำมันดิบสำรองในแหล่งต่างๆจะมีน้อยลงและอาจจะหมดลงถ้าจะอยู่ในวิกฤตนี้ผู้ผลิตยานยนต์ต้องมีการแสวงหาจุดเปลี่ยนให้กับโลกแห่งยานยนต์และการเลี่ยงให้พ้นภาวะดังกล่าวจึงเป็นที่มาของconceptนี้คือ”พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก”จากที่ได้กล่าวมาข้างต้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำมันหรือผลกระทบจากโครงการรถยนต์คันแรกก็ตามที ในฤดูกาลของการซื้อ-ขายรถในช่วงของงานมอเตอร์เอ็กซ์โปประกอบกับการที่บริษัทรถยนต์ต่างๆแข่งขันการำเสนอรถยนต์ทางเลือกและโปรโมชั่นต่างๆเพื่อเป็นการดึงดูดใจลูกค้าเพื่อให้ทำยอดขายส่งท้ายปีซึ่งมีการเชื่อมันว่าผู้ที่เข้ามาชมงานต้องมีการจองงรถแน่ขนดอย่างแน่นอนเหมือนเช่นดังทุกปีที่ผ่านมาเนื่องงากว่าคนไทยเรายังมีความต้องการที่จะใช้รถยนต์และเปลี่ยนรถใหม่อยู่ และพร้อมข้อเสนอต่างๆภายในงานที่แต่ละค่ายนำมาเพื่อดึงดูดลูกค้าที่มาในงานและปีนี้คาดว่าจะมีการเปิดจองรถยนต์ภายในงานนี้50,000คันจากผู้ชมที่มาในงานราวๆหนึ่งล้านหกแสนคนทั้งนี้ทั้งนั้นค่ายรถยนต์ที่มาร่วมงานจัดแสดง35ยี่ห้อและอีก1ค่ายอิสระโดยมีมากกว่า10ค่ายรถยนต์ที่จะมาเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ต่างอีกมากมายภายในงานนี้ และเนื่องในโอกาสครบรอบสามสิบปีของการจัดงานผู้จัดขอสงวนลิขสิทธิ์พิเศษบัตรชมงานฟรีจำนวนสองใบเพียงแค่ท่านดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น”Motor Expo Touch” ลงสมาร์ทโฟนในระบบแอนดร์อยและiosเท่านั้นและยังมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นข่าวสารภายในลงผ่านทางi-padสำหรับผู้ที่ใช้เพื่อให้มีการติดตามความเคลื่อนไหวได้อย่างฉับไหวครบถ้วนทุกๆอย่างที่เกี่ยวข้องและรวมไปถึงบรรยากาศภายในงานด้วยภาพที่คมชัดเพียงแค่โหลดแอพพลิชั่นนั้น

งานมอเตอร์เอกซ์โปได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่10ธันวาคมภายในงานนี้มีรถยนต์ให้เลือกชมมากมายพร้อมกับโปรโมชั่นต่างๆมากมายที่ทางค่ายจัดมาเพื่องานี้โดยเฉพาะแลพิเศษและมีการชิงรางวัลอีกมากมายสำหรับผู้ชมและลูกค้าทุกท่านที่มาในงานอีกด้วย