รถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นเด็ด เตรียมเข้ามาขายในไทยแล้ว คาดเปิดตัวปีหน้า เตรียมเงินรอไว้ได้เลย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ก.ย 2560
แชร์ 1

เตรียมตัวให้พร้อม รถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นเด็ด เตรียมเข้าไทย แถมภาษีรถยนต์ไฟฟ้าถูกลงกว่าเดิม จากเดิม 10% เหลือเพียงแค่ 2% เท่านั้น

เนื่องจากการประกาศปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ ส่งผลให้รถไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า มีการเก็บภาษีลดลงจากเดิม 10% เหลือเพียงแค่ 2% เท่านั้น ทำให้มีการคาดการณ์ว่าจะมีรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาขายในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น กระตุ้นวงการรถยนต์ในเมืองไทย ให้สามารถเอื้อมถึงรถยนต์พลังไฟฟ้าได้ ในราคาเครื่องเบนซินในพิกัดเดียวกัน อะไรมันจะดีขนาดนี้

>> ดูเพิ่มเติม:คลังประกาศภาษีสรรพสามิต เพิ่มกลุ่มรถไฟฟ้าภาษีแค่ 2% ไอบริดปรับลดกว่าครึ่ง

ทีมงาน Chobrod.com จึงได้ทำการรวบรวมความเห็นทั้งหลายของรถยนต์พลังไฟฟ้า ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเมืองไทย ไม่เกินปีหน้า โดยรถยนต์ไฟฟ้าที่คาดว่าอาจจะเข้ามาขายในไทย มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน ดังต่อไปนี้

Kia Soul EV

Kia Soul EV
Kia Soul EV

  1. Kia Soul EV รถแฮตช์แบ็คหลังคาสูงทรงเก๋ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาในไทยเร็วที่สุด เพราะได้มีการนำรถคันจริงออกมาโชว์ตัวแล้วในงาน Big Motor Saleครั้งที่ผ่านมา โดยสเปคเมืองนอก ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า กับแบตเตอร์รี่ ลิเทียม-ไอออน โพลิเมอร์ ที่ชาร์จครั้งเดียว ก็สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 250 กม.เลยทีเดียว พร้อมความเร็วสูงสุดถึง 145 กม./ชม. ราคาที่ต่างประเทศ อยู่ที่ประมาณ 1 ล้านบาท

BMW i3

BMW i3

BMW i3
BMW i3

  1. BMW i3 หลังจากที่เคยมีการเปิดตัวในไทยไปแล้ว ประกอบกับ BMW i3 รุ่นนี้ก็ได้ทำการเปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์ไปแล้วในตลาดโลก ทำให้มีแนวโน้มสูงมากว่า จะถูกนำโฉมใหม่มาจำหน่ายในไทย มาพร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 170 แรงม้า ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 กม./ชม. ในราคา 3 ล้านกว่าบาท

Nissan Leaf 2018

Nissan Leaf 2018

Nissan Leaf 2018

  1. Nissan Leaf 2018 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปกันสดๆ ร้อนๆ พร้อมกระแสโหมกระหน่ำว่าจะมาขายไทยปีหน้า มาพร้อมการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 แรงม้า กับความเร็วสูงสุด 144 กม./ชม. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่ชาร์จครั้งเดียว ก็สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 370 กม.เลยทีเดียว ราคาเปิดตัวในต่างประเทศอยู่ที่ 990,000 บาท มาลุ้นกันว่าถ้าเข้ามาในไทย ราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่

โดยรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสามรุ่นนี้ เป็นเพียงความเป็นไปได้ที่เร็วที่สุด ที่เราอาจจะได้เห็นกันจริงๆในประเทศไทย เตรียมตัวและเตรียมเงินกันไว้ให้ดีนะครับ

 

>> ดูเพิ่มเติม:

ไม่มีเวลาต่อภาษีที่ขนส่งฯ จะไปต่อที่ไหนได้อีก??

เปิดตัว BMW 3 EV รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ในงาน Frankfurt Motor Show 2017

เปิดตัว Fisker EMotion รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตซีดาน คู่แข่งสำคัญรายใหม่ของ Tesla