รู้ไว้!! จอดรถในที่เปลี่ยวอย่างไรปลอดภัยที่สุด

ประสบการณ์ใช้รถ | 19 ต.ค 2559
แชร์ 0

ถ้ามีความจำเป็นต้องจอดรถในพื้นที่ที่ไม่มีช่องจอดควรเลือกจอดในที่ที่ไม่ขวางทางรถคันอื่น และรถรอบข้างต้องเข้า-ออกได้สะดวก

สถานที่ที่เราจะจอดรถในแต่ละครั้งบางทีมันก็ไม่เป็นใจเอาสะเลยยิ่งสถานที่มืดเปลี่ยว ก็มีความเสี่ยงทั้งทางด้านโจรกรรม ชิงทรัพย์ หรืออาจถูกทำร้าย แต่บางครั้งเราก็หลีกเลี่ยงที่จะจอดที่เปลี่ยวไม่ได้ ทาง Unseencar จึงนำเทคนิคในการจอดรถไว้ในที่เปลี่ยวมาฝากครับ

p7
1. ไม่จอดรถขวางคันอื่น หรือขวางทาง ถ้ามีความจำเป็นต้องจอดรถในพื้นที่ที่ไม่มีช่องจอดควรเลือกจอดในที่ที่ไม่ขวางทางรถคันอื่น และรถรอบข้างต้องเข้า-ออกได้สะดวก

2. อย่าวางของมีค่าทิ้งไว้ในรถ ของมีค่าทั้งหลายถ้ามีความจำเป็นเอาติดตัวไปด้วยไม่ได้ ควรเก็บไว้ในกระโปรงท้าย หรือกล่องเก็บของภายในรถให้มิดชิด ไม่ควรเก็บไว้ใต้เบาะที่นั่งเพราะใต้เบาะที่นั่งเป็นหนึ่งจุดสำคัญที่โจรมักค้นหาของมีค่า

3. เช็คประตูรถก่อนไปจากรถ ก่อนที่เราจะไปทำธุระหลังจากล็อคประตูรถแล้ว ควรใช้มือดึงเชคเปิดประตูรถทุกครั้งว่าล็อคแล้วหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด หากติดตั้งระบบกุญแจ Keyless Entry ปลดล็อคประตูเองทุกครั้งเมื่อดึงที่เปิด ก็ให้สังเกตดูตัวล็อคภายในรถ

4. ปลดล็อคเมื่ออยู่ใกล้รถเท่านั้น ก่อนขึ้นรถไม่ควรปลดล็อคประตูด้วยรีโมทจากระยะไกลเกินไป เพราะอาจเป็นการเปิดช่องให้โจรย่องขึ้นรถของเราโดยไม่รู้ตัว และก่อนเปิดรถควรสังเกตุดูรอบข้างให้ดีเสียก่อน

5. ล็อคประตูทันทีเมื่อขึ้นรถ ขึ้นรถเรียบร้อยแล้วทุกครั้งควรรีบล็อคประตูรถในทันที เพราะนี่อาจเป็นโอกาสให้โจรบุกเข้ามาในรถของคุณได้ คนส่วนใหญ่มักไม่ทันตั้งตัวในจังหวะนี้ ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ง่าย ๆ

14454533_1179164818810462_1963721973_n
ทางที่ดีก็พยายามเลี่ยงการจอดรถในที่เปลี่ยว หรือไม่ก็ควรหาเพื่อนร่วมทางไปด้วยถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจะได้ช่วยเหลือกันได้ทันเวลา สิ่งที่ควรหาความรู้เพิ่มเติมคือ พยายามหาความรู้เกี่ยวกับเบอร์แจ้งเหตุต่าง ๆ ไว้เพื่อความปลอดภัย

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมที่นี่!