Piaggio NT3 รถเล็กสไตล์คนเมือง สังกัด Vespa กับราคา 89,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 พ.ย 2558
แชร์ 0

มาชมรถเล็กจากทางอินเดียกัน รถคันนี้นั้นถูกและสวยมากๆ เลยแหละ

มาชมรถเล็กจากทางอินเดียกัน รถคันนี้นั้นถูกและสวยมากๆ เลยแหละ

Piaggio NT3 1

Piaggio NT3 4

ถ้าพูดถึงชื่อ Piaggio คงไม่รู้จักกันแน่ๆ เลยจะพูดชื่อ Vespa แน่นอนว่าคุ้นเคยหูกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่เมื่อสร้างรถยนต์จึงตั้งชื่อแบรนด์ใหม่ขึ้นมาโดยชื่อว่า Piaggio โดยรถยนต์ที่สร้างนั้นเป็นรถยนต์ที่จะมาทำตลาดที่มีช่องว่างมหาศาล ซึ่งเป็นรถระดับเดียวกับ TATA NANO รถเล็กราคาสุดประหยัดนั่นเอง โดยชื่อว่า Piaggio NT3

Piaggio NT3 2

Piaggio NT3 เป็นรถยนต์นั่ง 4 ล้อขนาดเล็ก ภายในห้องโดยสารมี 3 ที่นั่ง ขนาดตัวถังของมันยาวเพียงแค่ 2.4 เมตรเท่านั้น ตำแหน่งการขับขี่ของ Piaggio NT3 จะอยู่ตรงกลางเหมือนกับรถตุ๊กตุ๊กในประเทศไทย โดยโครงสร้างตัวถังใช้หลักการ SpaceFrame ทำให้แข็งแรงมากกว่าที่เราเห็น อีกทั้ง Piaggio NT3 สามารถติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในหรือขุมพลัง Hybrid ได้ด้วย

Piaggio NT3 3

Piaggio ได้เปรียบ TATA ก็ตรงที่ตนเองเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำก็สามารถนำเครื่องยนต์จากรถจักรยานยนต์ขนาดความจุ 200 ซีซี, 300 ซีซี และรวมไปถึงขุมพลัง Hybrid 300 ซีซีมาติดตั้งในรถคันนี้ได้ด้วย

ส่วนขุมพลัง Hybrid ได้พละกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 3.5 แรงม้าผนวกกับเครื่องยนต์สันดาปภายในสูบเดียว 300 ซีซี 24 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และหากใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าจะมีความเร็วสูงสุด 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราสิ้นเปลืองสูงสุดที่ 30 กิโลเมตรต่อลิตร

ส่วนราคานั้น Piaggio NT3 จะเคาะราคาเพียงแค่ 2,500 ดอลล่าห์ หรือประมาณ 89,000 บาท

Piaggio มีแผนที่จะจำหน่ายรถในประเทศอินเดีย ยุโรปบางประเทศ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บางประเทศครับ

หลายคนอาจจะสงสัยว่า Vespa เป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์อิตาลี ไม่ใช่หรอ ใช่ครับ แต่รถคันนี้ถูกผลิตในประเทศอินเดียครับ