วิธีเลี่ยงใบสั่งตรวจจับความเร็วแบบง่าย ๆ

ประสบการณ์ใช้รถ | 30 ก.ย 2559
แชร์ 0

รู้เกี่ยวกับกฎหมายพระราชบัญญัติจราจรทางบก ฉบับ 8 พ.ศ. 2551 ระบุว่ารถยนต์ส่วนบุคคลให้ใช้ความเร็วในเขตเมืองไม่เกิน 80 กม./ชม. นอกเมืองไม่เกิน 90 กม./ชม. แต่ถนนบางเส้น เช่น ถนนมอเตอร์เวย์ไม่เกิน 120 กม./ชม. ทางด่วน และทางพิเศษไม่เกิน 110 กม./ชม.

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ขับรถเร็วในเวลาเร่งรีบ แต่ก็ดีที่รถยนต์สมัยใหม่ได้พัฒนาให้สามารถขับด้วยความเร็วได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น แต่ก็ยังมีข้อกฎหมายจำกัดความเร็วอยู่เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุดแต่ถ้าขับเร็วเกินข้อกฎหมายกำหนดก็จะเจอใบสั่งไปส่งถึงหน้าบ้าน วันนี้ทางทีมงาน Unseencar จึงนำเทคนิคเลี่ยงใบสั่งมาฝากกันครับ

ee2173 –รู้เกี่ยวกับกฎหมาย พระราชบัญญัติจราจรทางบก ฉบับ 8 พ.ศ. 2551 ระบุว่ารถยนต์ส่วนบุคคลให้ใช้ความเร็วในเขตเมืองไม่เกิน 80 กม./ชม. นอกเมืองไม่เกิน 90 กม./ชม. แต่ถนนบางเส้น เช่น ถนนมอเตอร์เวย์ไม่เกิน 120 กม./ชม. ทางด่วน และทางพิเศษไม่เกิน 110 กม./ชม.

–หากเป็นเส้นทางที่เราคุ้นเคย และใช้เป็นประจำคงจะสังเกตุเห็นว่าตั้งกล้องจับความเร็วไว้ช่วงไหนบ้าง หรือหาข้อมูลในเว็บดู จะได้ลดความเร็วลง

–การขับรถทางไกล ให้รู้จักสังเกตถ้ามีการกระพริบไฟสูงจากรถที่สวนมา อาจเป็นสัญญาณบอกว่าข้างหน้ามีด่านตรวจ หรือรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงแล้วอยู่ ๆ ก็ลดความเร็วลงนั่นเพราะเขาอาจจะรู้ว่าช่วงนั้นมีกล้องจับความเร็ว


–ถ้ามันยากยุ่งยากลำบากที่ต้องขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ก็ใช้ความเร็วไม่เกินกฎหมายกำหนดจะได้ไม่มีใบสั่งตามมา

Banner-Motor2you-Cream
ไม่ยากเลยใช่ไหมครับสิ่งสำคัญคือแค่ทำตามกฎหมายกำหนดเท่านี้เราก็จะได้ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา การขับรถเกินกำหนดตามกฎหมายกำหนดเรายังได้ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมที่นี่!