Tata Zica รถเล็กราคาประหยัดเปลี่ยนชื่อทันทีหลังชื่อพ้องชื่อเชื้อไวรัสร้าย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 ก.พ 2559
แชร์ 0

ช่วงนี้ในอินเดียก็กำลังจัดงานงานเดลี มอเตอร์ โชว์ 2016 ซึ่งค่ายรถ TATA ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศอินเดีย ก็ได้เปิดตัวรถยนต์เล็ก ราคาประหยัดรุ่นนี้ในงานนี้ด้วย แต่ก็เกิดมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน โดยมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นรถใหม่ทันที หลังจากที่ ชื่อรุ่น Zica ไปพ้องเสียงกับชื่อเชื้อไวรัส Zika ที่กำลังระบาดหนักในหลายประเทศอยู่ขณะนี้

ช่วงนี้ในอินเดียก็กำลังจัดงานมหกรรมยานยนต์ งานเดลี มอเตอร์ โชว์ 2016 ซึ่งค่ายรถ TATA ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศอินเดีย ก็ได้เปิดตัวรถยนต์เล็ก ราคาประหยัดรุ่นนี้ในงานนี้ด้วย แต่ก็เกิดมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน โดยมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นรถใหม่ทันที หลังจากที่ ชื่อรุ่น Zica ไปพ้องเสียงกับชื่อเชื้อไวรัส Zika ที่กำลังระบาดหนักในหลายประเทศอยู่ขณะนี้

Tata ZicaTata Zica

รถแฮชท์แบ็ค 5 ประตู รุ่นนี้โดยแต่เดิมนั้น Tata Zica ได้ชื่อรุ่น Zica มาจากคำว่า Zippy Car ที่ให้ความหมายว่า รถที่มีชีวิตชีวา และขับขี่สนุกสนาน ซึ่ง TATA ใช้ตัวย่อว่า Zica แต่เมื่อมีข่าวคราวเชื้อไวรัส Zika อาจทำให้ทางค่ายรู้สึกไม่สบายใจกับชื่อรุ่นนัก จึงประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น TATA Zippy Car อย่างไม่รีรอ

Tata ZicaTata Zica

แต่ขณะนี้เรายังไม่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับรถใหม่รุ่นนี้อต่อย่างใด หากมีข้อมูลแล้ว ทางเราจะนำมาอัพเดตให้ทราบกันหลังจากนี้ครับ