วอลโว่เผย 2 เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ใน All New Volvo XC90

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ก.ค 2557
แชร์ 0

ถ้าพูดถึงยนตรการในเรื่องของความปลอดภัยนั้น หนึ่งในรถที่ถูกพูดถึงก็คงมี Volvo อยู่ด้วย เนื่องจากเป็นค่ายรถที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในระดับบแนวหน้าเมื่อเที่ยบกับค่ายรถอื่นๆแล้ว ล่าสุดนี้ทางค่าย Volvo ได้ตั้งปณิธานไว้ว่า “ภายในปี 2020 จะไม่มีใครเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากรถยนต์ Volvo” ซึ่งทางค่ายนั้นก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งในขณะนี้จากผลสำรวจก็มีอัตราการเสียชีวิตจากรถยนต์วอลโว้น้อยลงเยอะ แต่ว่ากว่าจะถึงปี 2020 ทางวอลโว่ก็จะเริ่มทยอยติดตั้งเทคโนโล...

ถ้าพูดถึงยนตรการในเรื่องของความปลอดภัยนั้น หนึ่งในรถที่ถูกพูดถึงก็คงมี Volvo อยู่ด้วย เนื่องจากเป็นค่ายรถที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในระดับบแนวหน้าเมื่อเที่ยบกับค่ายรถอื่นๆแล้ว ล่าสุดนี้ทางค่าย Volvo ได้ตั้งปณิธานไว้ว่า “ภายในปี 2020 จะไม่มีใครเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากรถยนต์ Volvo” ซึ่งทางค่ายนั้นก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งในขณะนี้จากผลสำรวจก็มีอัตราการเสียชีวิตจากรถยนต์วอลโว้น้อยลงเยอะ แต่ว่ากว่าจะถึงปี 2020 ทางวอลโว่ก็จะเริ่มทยอยติดตั้งเทคโนโลยีเรื่องของความปลอดภัยลงในรถยนต์รุ่นใหม่เรื่อยๆ จนในปี 2020 นั้นรถทุกคันจากค่ายวอลโว่จะต้องมีเทคโนโลยีความปลอดถัยที่สมบูรณ์แบบ

All New Volvo XC90All New Volvo XC90

โดยล่าสุดนี้วอลโว่ก็ได้เปิดเผยเทคโนโลยีความปลอดภัยล่าสุดครั้งแรกของโลก 2 ชนิด ซึ่ง 2 เทคโนโลยีนี้จะถูกติดตั้งเป็นครั้งแรกกับรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง All New Volvo XC90 ซึ่งก็จะเปิดตัวในเดือนหน้านี้แล้ว มาดูกันค่ะว่า 2 เทคโนโลยีที่ว่านั้นคืออะไร

-เทคโนโลยีปกป้องผู้โดยสารเมื่อหลุดออกไปข้างทางโดยหลักการทำงานคือ เมื่อระบบตรวจจับได้ว่าผู้ขับขี่ขับหลุดหลุดจากทาง หรือตกไหล่ทางระบบในตัวรถจะตรึงผู้โดยสารด้วยเข็มขัดนิรภัยให้แนบกับเบาะนั่ง กลไกลที่เบาะนั่งจะช่วยลดการบาดเจ็บแนวกระดูกสันหลังเพื่อให้ลดการกระแทกที่รุนแรง แต่ก่อนที่ผู้ขับขี่จะหลุดนอกถนน ระบบก็จะช่วยผู้ขับขี่ให้อยู่ในเลนและยังมีระบบเรียกสติผู้ขับขี่กลับคืนมาหากเหนื่อยล้าหรือไม่ได้สนใจถนนตรงหน้า และยังแนะนำจุดแวะพักที่ใกล้ที่สุดเพื่อให้ผู้ขับขี่หลับพักผ่อนอีกด้วย

เทคโนโลยีปกป้องผู้โดยสารเมื่อหลุดออกไปข้างทาง ของ Volvo เทคโนโลยีปกป้องผู้โดยสารเมื่อหลุดออกไปข้างทาง ของ Volvo

-เทคโนโลยีระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อตรวจจับวัตถุที่จะวิ่งข้ามแยก ถือเป็นเทคโนโลยีแรกที่สามารถตรวจจับวัตถุที่อยู่หัวมุมสี่แยกล่วงหน้าได้ หลักการก็คล้ายกับระบบป้องกันการชนด้านหน้า เพียงแต่สามารถตรวจจับรัศมีมุมสี่แยกได้

เทคโนโยลีความปลอดภัยขณะข้ามแยกของวอลโว่เทคโนโยลีความปลอดภัยขณะข้ามแยกของวอลโว่

ก็นับเป็นเทคโนโลยีที่มีคุณค่ามากๆสำหรับหลายชีวิตบนท้องถนน ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปนะค่ะว่าเมื่อถึงปี 2020 นั้น เทคโนโลยีใหม่ในเรื่องของความปลอดภัยของ Volvo 0มีเทคโนโลยีอะไรบ้าง จึงจะช่วยให้ไม่มีผู้เสียชีวิตจากรถยนต์ Volvo ได้

หากเพื่อนๆคนใดสนใจที่จะซื้อรถยนต์มือสองขับขี่ปลอดภัย ก็แนะนำรถมือสองวอลโว่ ได้ที่นี่ค่ะ มีหลายรุ่น หลายโฉมให้ได้เลือกหากัน http://www.unseencar.com/volvo/