Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็ก เปิดตัวเพียง 24 ชั่วโมงยอดจองทะลัก 180,000 คัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 เม.ย 2559
แชร์ 0

comments

ล่าสุด เทสล่า มอเตอร์ส ก็ได้เปิดตัวรถไฟฟ้าซีดาน 5 ที่นั่งขนาดเล็กรุ่นล่าสุดในค่าย ที่มีชื่อว่า Tesla Model 3 ที่เปิดตัวไปเพียงข้ามคืนแต่กลับมียอดจองอย่างถล่มทลาย ซึ่งทางค่ายนั้นเปิดรับจองด้วยเงิน 1,000 US$ ถึงแม้จะมีกำหนดการส่งมอบรถภายในปี 2017 แต่นั่นไม่เป็นอุปสรรค น่าทึ่งที่มีผู้จองไปแล้วถึง 180,000 คัน คิดเป็นมูลค่าที่ 7 พันล้าน US$ หรือราวๆ 2.5 แสนล้านบาท ถือว่าเป็นยอดที่มหาศาลเลยทีเดียว โดยตัวเลขดังกล่าวนั้นเป็นยอดจองเพียง 24 ชั่วโมงแรกหลังจากเปิดตัว แลละยังคงมีผู้จองรถทยอยจองกันอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายอดจองเยอะขนาดนี้จะทำให้ Tesla ต้องรีบขึ้นไลน์ผลิต Mass production Tesla Model 3 10 Tesla Model 3 1โดยข้อมูลของ เทสล่า โมเดล 3 ที่ทางค่ายเผยก็เป็นไปตามนี้
– อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 6 วินาที
– Range 340 กม.ต่อการชาร์จขั้นต่ำ ปกติจะมีรุ่นเพิ่มระยะทางให้เลือก
– มาพร้อม Autopilot hardware ที่พร้อมจะกลายเป็น self-driving (Autonomous) car ได้ทันทีเมื่อ update software ในอนาคต
– 5 Star safety ในทุก category -อันนี้ Model S ทำได้ดีที่สุดในกลุ่มเลย ส่วนหนึ่งมาจากการที่ใต้ฝากระโปรงหน้าไม่มีเครื่องยนต์ ทำให้สามารถดีไซน์ให้ดูดซับ impact ได้เต็มทีTesla Model 3 9Tesla Model 3 8Tesla Model 3 7Tesla Model 3 2
โดยราคาของเจ้ารถไฟฟ้ารุ่นเล็ก Tesla Model 3 คันนี้อยู่ที่ 35,000 US$ ซึ่งเรียกได้ว่าหั่นราคาลงมาครึ่งหนึ่งของ Tesla Model S รถไฟฟ้าขนาดกลางของค่ายซึ่งก่อนหน้านี้ Tesla Model S ปี 2012 ก็หั่นครึ่งราคามาจาก Tesla Roadster 2 ที่เปิดตัวด้วยราคาสุดแพงคนที่เอื้อมถึงส่วนใหญ่ก็จะเป็นเศรษฐี Hollywood ทั้งนั้น ซึ่งก็น่าลุ้นว่าในรุ่นถัดไปนั้นอาจมีการหั่นราคาเหลือครึ่งหนึ่งของรุ่นนี้อีก อันนี้ขำๆ นะครับ และด้วยราคาที่ต่ำลงทางค่ายตั้งเป้าว่ารถรุ่นนี้จะมียอดขายถึง 8 แสนคันต่อปีTesla Model 3
Elon MusK ซีอีโอหนุ่มของ Tesla ยังทวีตผ่านแอคเคานท์ ‎@elonmusk ของเขาว่า Tesla จะขยายไปสู่อีก 6 ประเทศ ประกอบด้วย บราซิล, อินเดีย, ไอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, แอฟริกาใต้ และสิงคโปร์ ซึ่งคาดว่าในปี 2017 นี้จะมีสถานีสำหรับชาร์ตไฟ 7,200 จุดทั่วโลก หรือเพิ่มเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับปัจจุบัน ซึ่งก็ทันท่วงทีที่เป็นกำหนดการส่งมอบรถเช่นกัน
ส่วนคนไทยนึกไปก็แค้นไม่หายเมื่อปลายปีที่ผ่านมามีข่าวว่า Tesla จะทำตลาดในไทย โดยจะบุกงาน Motor Expo 2015 แต่ก็เป็นเพียงเรื่องโกหกเท่านั้น ได้ตั้งหน้าตั้งตารอกันต่อไปครับ หากมีความเคลื่อนไหวใด ทางเราจะนำมาอัพเดตให้ทราบกันครับTesla Model 3 5 Tesla Model 3 4 Tesla Model 3 3 ที่มา กระทู้พันทิพ สมาชิกหมายเลข 906617 และผู้ใช้ทวิตเตอร์ @elonmuskซื้อรถมือสองราคาถูก คุณภาพดี มีให้เลือกทุกรุ่น คลิ๊กที่นี่