The Beast Carสุดยอดรถกันกระสุน ประจำตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 ก.พ 2559
แชร์ 0

เป็นรถยนต์รับรองของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านระบบรักษาความปลอดภัย ปัจจุบัน บริษัทที่ผลิตรถยนต์ คือ เจเนรัลมอเตอร์ โดยรถยนต์ประจำตำแหน่งนี้เป็นรถลีมูซีนกันกระสุนและมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นเลิศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และมีอุปกรณ์สื่อสารครบครันสำหรับประธานาธิบดีที่จะติดต่อสื่อสารกับใครก็ได้บนโลกใบนี้

รถยนต์ประจำตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เป็นรถยนต์รับรองของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านระบบรักษาความปลอดภัย ปัจจุบัน บริษัทที่ผลิตรถยนต์ คือ เจเนรัลมอเตอร์ โดยรถยนต์ประจำตำแหน่งนี้เป็นรถลีมูซีนกันกระสุนและมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นเลิศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และมีอุปกรณ์สื่อสารครบครันสำหรับประธานาธิบดีที่จะติดต่อสื่อสารกับใครก็ได้บนโลกใบนี้

ซึ่งรถที่ประธานาธิบดี Barack Obama ใช้ในปัจจุบันมีมูลค่าถึง 1,500,000 เหรียญ (ราว 48,911,250 บาท) และกลุ่มอารักขาตั้งฉายาให้มันว่า “The Beast” โดยศักยภาพของมันอยู่ในขั้นสุดยอดจริงๆ อีกทั้งบอดี้การ์ดก็มักจะขี่รถสองคันคอยคุ้มครองเสมอ ตลอดจนห้อมล้อมด้วยพาหนะพร้อมอาวุธ 45 คัน

beast-presidential-limousineข้อมูลเกี่ยวกับ ตัวรถประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

1368175980-ObamaCar0J-oรายละเอียดเกี่ยวอุปกรณ์ประกอบ เพื่อความปลอดภัยระดับสูงสุด

ตัวถังของรถยนต์โดยรวมใช้วัสดุเกรดที่ใช้กับยุตภัณฑ์ในกองทัพ หนาถึง 10 เซ็นติเมตร ที่ทำจากวัสดุเหล็กชุบแข็ง อลูมิเนียม ไทเทเนียม และเซรามิก ซ้อนทับกันจนสามารถป้องกันได้แม้แต่เครื่องยิงลูกระเบิดแบบโปเจคไทค์เพื่อทำให้สามารถกันกระสุนได้ แม้แต่ที่กระจกรถยนต์ก็ยังเป็นกระจกกันกระสุนหนาถึง 5 นิ้ว แข็งแรงทนทานต่อการถูกยิงด้วยจรวดหรือถูกชนด้วยอุกาบาต ประตูหนาถึง 20 เซ็นติเมตร หุ้มด้วยเกราะ ทำให้มันมีน้ำหนักพอกับประตูเครื่องบินเจ็ทโบอิ้ง 757 ถังน้ำมันมีเกราะหุ้มไว้ชั้นนอก เสริมด้วยโฟมชนิดพิเศษเพื่อป้องกันการระเบิด แม้จะถูกโจมตีโดยตรงด้วยอาวุธ กระจกกันกระสุนรอบคัน โดยส่วนกระจกในส่วนที่นั่งประธานาธิบดีนั้นจะถูกเปิดได้จากภายในโดย การกดปุ่มฉุกเฉินโดยประธานาธิบดีเท่านั้น

รถคันนี้ถูกออกแบบมาให้เป็นระบบปิด มีอากาศภายในของตัวมันเอง มีการติดตั้งถังออกซิเจนไว้ที่รถด้วยเผื่อไว้สำหรับกรณ๊ที่ถูกโจมตีด้วยอาวุธเคมี ใต้ท้องรถมีการกรุด้วยแผ่นเหล็กป้องกันระเบิด รถคันนี้ติดตั้งด้วยระบบ night vision หรือ มองเห็นในความมืด โดยมันจะแสดงภาพขึ้นยังบนด้วย Heads UP display (HUD) ทำให้ผู้ขับสามารถมองเห็นท้องถนนได้แม้อยู่ในความมืดสนิท ส่วนภายในรถ มีอุปกรณ์ ทั้งปืนลูกซอง อุปกรณ์มองในเวลากลางคืน หน้ากากป้องกันแก๊สพิษ เครื่องยิงแก๊สน้ำตา แม้แต่ขวดเลือดสำรองสำหรับท่านประธานาธิบดีหากต้องมีการให้เลือดหรือผ่าตัด ระบบโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมที่เชื่อมต่อสายตรงสู่เพนตาก้อน