Toyota ใจป้ำทุ่มเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 ก.ย 2558
แชร์ 0

ได้ประกาศแผนการทุ่มเงินลงทุน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯเพื่อจับมือกับมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดและสถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์ในการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

Toyota ได้ประกาศแผนการทุ่มเงินลงทุน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯเพื่อจับมือกับมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดและสถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์ในการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

Toyota ใจป้ำทุ่มเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติToyota ใจป้ำทุ่มเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ

ล่าสุดได้มีสำนักข่าวเอพีรายงานว่า ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จาก Toyota ประเทศญี่ปุ่น จะนำเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงทุนการผลิตรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ ในช่วงห้าปีข้างหน้า โดยได้ว่าจ้างกิลล์ แพรทท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ให้มาเป็นผู้นำโปรเจ็คต์การพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ ดังกล่าวที่มานี้

โครงการดังกล่าวจะถูกดำเนินการในสองศูนย์วิจัยในเมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนียและเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์

การแข่งขันด้านการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติมีความดุเดือดและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีหลายบริษัททั้งยานยนต์และไอทีกระโดดเข้ามาร่วมการพัฒนา รวมถึง Google และ apple พร้อมกับมีบริษัทซัพพลายเออร์ระดับโลกหลายแห่งที่ให้การสนับสนุน

apple เป็นบริษัทที่หลายฝ่ายจับตามองอยู่ในเวลานี้ เนื่องจากได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญระดับหัวกะทิไปแล้วมากมาย แถมยังตกเป็นข่าวว่าจะเช่าศูนย์ทดสอบสมรรถนะรถขับขี่อัตโนมัติขนาดใหญ่ในแคลิฟอร์เนียด้วย

เพื่อนๆคิดอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเรื่องนี้ ส่วนตัวผมคิดว่า หากทำการผลิตจริง ก็จะทำให้สะดวกสบายในงานใช้งานของมนุษย์ และการใช้งานนั้นจะไม่ยุ่งยาก จะไปไหนมาไหนก็สะดวกสบาย หากมีการว่างจะหน่ายจริงราคาน่าอยู่ที่กลักล้านเลยก็ว่าได้ ส่วนรายละเอียดต่างๆเราจะมานำเสนออีกในครั้งต่อไป โปรดติดตามกันต่อไปครับ