โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014 กับกิจกรรม FAST FUN FEST ย้ำ!แฟนๆห้ามพลาด

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 เม.ย 2557
แชร์ 0

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สานต่อกิจกรรม มอเตอร์สปอร์ต อย่างต่อเนื่อง ประกาศความพร้อมจัด การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014” เพิ่มความมันส์ เร้าใจมากขึ้นด้วย “ โคโรลล่า อัลติสใหม่ เครื่องยนต์ 1,600 ซีซี” กับสองรุ่นยอดนิยม “วีออส วันเมคเรซ คลาสซี” และ “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” พร้อมด้วยมหกรรมความสนุกในรูปแบบ FAST FUN FEST ตลอดทั้ง 5 สนามทั่วประเทศ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สานต่อกิจกรรม มอเตอร์สปอร์ต อย่างต่อเนื่อง ประกาศความพร้อมจัด การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014” เพิ่มความมันส์ เร้าใจมากขึ้นด้วย “ โคโรลล่า อัลติสใหม่ เครื่องยนต์ 1,600 ซีซี” กับสองรุ่นยอดนิยม “วีออส วันเมคเรซ คลาสซี” และ “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” พร้อมด้วยมหกรรมความสนุกในรูปแบบ FAST FUN FEST ตลอดทั้ง 5 สนามทั่วประเทศ

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ปีนี้ได้พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Fast Fun Fest” เพื่อให้สอดคล้องกับการเข้าสู่ยุคใหม่ ของรถยนต์นั่งโตโยต้าที่มีดีไซน์โดดเด่น มีความเร้าใจ และสนุกในการขับขี่ โดยได้เพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ อีกหลากหลายกิจกรรมในงาน เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต นิสิตนักศึกษา ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมมากยิ่งขึ้น”

การแข่งขันรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014…Fast Fun Fest จะทำการแข่งขันด้วยกัน 3 รุ่นคือ โคโรลล่า อัสติส วันเมคเรซ คลาสบี , วีออส วันเมคเรซ คลาสซี และวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ โดยในปีนี้มีดารานักแข่ง อาทิ นาตาลี เดวิส , “ไผ่” พาทิศ พิศิฐกุล , “กวาง” เอบี นอร์มัล ศิริศิลป์ โชติวิจิตร , “ต่าย” ชัชฎาภรณ์ ธนันทา จาก “โตโยต้า สตาร์ทีม” รวมทั้งนักแข่งจาก “โตโยต้า เรซซิ่งสคูล” และนักแข่งจากทีม กาซู ประเทศญี่ปุ่น ร่วมทำการแข่งขันด้วย

ในส่วนของการแข่งขัน เริ่มจากรุ่นคลาส บี ที่ได้เปลี่ยนรุ่นรถที่ใช้แข่งขันเป็น โคโรลล่า อัลติสใหม่ เครื่องยนต์ 1,600 ซีซี เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงการทำงานที่ผสานกันอย่างลงตัวของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบเบรค และระบบช่วงล่าง ที่ช่วยให้นักแข่งสามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ส่วนในรุ่น วีออส คลาสซี และวีออส เลดี้คัพ ที่เป็นรุ่นสำหรับมือใหม่ ยังคงรักษามาตราฐานการแข่งขัน โดยนักแข่งทุกคน จะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน

สำหรับกิจกรรมและความบันเทิงในรูปแบบ Fast Fun Fest ได้แก่ Toyota Car Decoration Contest…การประกวดแต่งรถโตโยต้า โดยนักศึกษาจากทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด Young and Sporty Vehicle for New Generation , Toyota Fun Rally, Meet & Greet Toyota The Presenters พบกับพรีเซ็นเตอร์ของรถยนต์ โตโยต้า 3 รุ่น ไมค์ พิรัชต์ ,เจมส์ จิรายุ และ เต้ย จรินทร์พร , VIGO Champ Stun Show ,Toyota 86 Drift Show…การโชว์ดริฟท์ รถโตโยต้า 86 จากลีลาการขับของ กีกี้ – ศักดิ์ นานา แชมป์ดริฟท์หลายรายการ รวมทั้งกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย ภายใต้โครงการถนนสีขาว เพื่อปลูกจิตสำนึกการขับขี่ และการใช้รถใช้ถนนที่ดีให้แก่ เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่โตโยต้ามุ่งส่งเสริมตลอดมา เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้ โตโยต้าได้ให้การสนับสนุนทีมแข่งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ด้วยการส่งโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต กับการแข่งขัน 24ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน ,โตโยต้า 86 และ โคโรลล่า อัลติส กับการแข่งขัน Thailand Super Series 2014 และในทุกรายการแข่งขัน รถทุกคันอยู่ภายใต้การควบคุมจากสุดยอดฝีมือของนักแข่ง Toyota Team Thailand นอกจากนี้ ยังให้การสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนามอเตอร์สปอร์ต ตั้งแต่ระดับเริ่มต้น เริ่มตั้งแต่การส่งเสริมพัฒนานักแข่งในระดับเด็กและเยาวชน ในโครงการ ทรูวิชั่นส์-โตโยต้า จูเนียร์ โกคาร์ท เทรนนิ่ง 2014 ต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพ ให้มีการพัฒนาฝีมือและสะสมประสบการณ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับที่สูง ขึ้นต่อไปในอนาคต รวมถึงส่งเสริมนักแข่งที่มีศักยภาพให้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับนานา ชาติ เป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทย ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

สำหรับการแข่งขันรายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014 FAST FUN FEST ทั้ง 5 สนามทั่วประเทศมี ดังนี้ สนามที่1 วันที่12-13กรกฎาคม จ.ภูเก็ต , สนามที่2 วันที่ 23-24 สิงหาคม จ.นครราชสีมาสนามที่3 วันที่ 20-21 กันยายน จ.เชียงใหม่, สนามที่4 วันที่ 4-5 ตุลาคม จ.บุรีรัมย์และสนามที่ 5 วันที่ 10-14 ธันวาคม ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี งานนี้ชาวมอเตอร์สปอร์ตห้ามพลาดกันเด็ดขาด