เมื่อค่ายรถหรู BMWกับค่ายยักษ์ใหญ่ TOYOTA จับมือกัน จะเกิดอะไรขึ้น

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 พ.ย 2556
แชร์ 0

การจับมือกันระหว่าสองค่ายยักษ์ใหม่เพื่อเป็นการร่วมมือกันพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆก่อให้เกิดความตื่นเต้นในวงการยนตกรรมเป็นอย่างมากเพราะว่าซึ่งสองค่ายยักษ์อย่าง
และค่าย
ได้มีการร่วมมือกันเพื่อแชร์เทคโนโลยีทั้งการคิดค้นรถสปอร์ตรุ่นล่าสุดและได้มีการปรับเปลี่ยนแบตเตอรรี่ในระบบของHybridsให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโตโยต้าผลึกกำลังกับบีเอมดับเบิ้ลยูนั้นหมายความร่วมถึงการออกแบบและสร้างแซสซีส์ที่จะถูกนำไปใช้ในรถยนต์รุ่นZ4/S6/GT86สำหรับหรับโมเดลต่อไป โดยที่ค่ายBMWได้กำลังมีการพัฒนาระบบH...

การจับมือกันระหว่าสองค่ายยักษ์ใหม่เพื่อเป็นการร่วมมือกันพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆก่อให้เกิดความตื่นเต้นในวงการยนตกรรมเป็นอย่างมากเพราะว่าซึ่งสองค่ายยักษ์อย่าง โตโยต้า และค่าย BMWได้มีการร่วมมือกันเพื่อแชร์เทคโนโลยีทั้งการคิดค้นรถสปอร์ตรุ่นล่าสุดและได้มีการปรับเปลี่ยนแบตเตอรรี่ในระบบของHybridsให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโตโยต้าผลึกกำลังกับบีเอมดับเบิ้ลยูนั้นหมายความร่วมถึงการออกแบบและสร้างแซสซีส์ที่จะถูกนำไปใช้ในรถยนต์รุ่นZ4/S6/GT86สำหรับหรับโมเดลต่อไป โดยที่ค่ายBMWได้กำลังมีการพัฒนาระบบHybridsให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและสูงสุดด้วยการตกลงที่จะร่วมมือกันกับวอศวกรของโตโยต้าเพื่อผลิตแบตเตอรรี่ลีเธี่ยมไอออนเจอเนอร์เรชั่นใหม่ล่าสุดส่วนทางค่ายโตโยต้าไปขอซื้อเครื่องยนต์แบบ4กระบอกสูบสมรรถนะของBMWซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีใหม่สำหรับไว้ใช้ในรถยนต์Toyotaที่จะผลิตออกขายในยุโรป จากความสามารถและสมรรถนะขั้นสูงของเครื่องยนต์จากBmw

bmwbmwToyota Toyota

หลังจากปี2012นั้นทั้งสองค่ายได้มีการตกลงกันว่าจะร่วมมือกันที่จะพัฒนาและแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและธุรกิจซึ่งกันและกันโดยสามารถขยายข้อตกลงร่วมกันได้4เรื่องโดยมีโครงการว่าจะช่วยกันผลิตรถสปอร์ตที่จะพัฒนาร่วมกันและกลายเป็นข่าวที่โด่งดังมากในวงการยนตกรรมที่ไม่ว่าจะเป็นวงการอุสาหกรรมรถยนต์ทั้งนี้ทั้งสองค่ายนั้นต้องมีการปรับตัวเข้าหากันเพราะว่าด้วยการทำงานและการบริหารที่แตกต่างกันอยู่มากพอสมควรซึ่งทางทีมผู้บริหารต้องการที่จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดเกี่ยวกับโครงภายในสิ้นปีนี้ว่ารถยนต์ ทั้ง Toyota กับ BMW ต่างต้องแพลตฟอร์มฟอร์มที่ใช้สำหรับการวางเครื่องยนต์วางไว้ที่ด้านหน้าและมีการขับเคลื่อนล้อคู่หลังซึ่งเป็นการช่วยควบคุมและกระจายน้ำหนักโดยรถที่ทั้งสองค่ายออกแบบนั้นจะต้องเป็นรถยนต์ที่มีน้ำหนักเบาเครื่องยนต์จะถูกวางให้ร่นชิดกับตัวห้อเครื่องยนต์ให้ได้มากที่สุดรถสปอร์ตรุ่นจะใช้วัสดุผสมพวกคาร์บอนอัลลอยมากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการลดทอนน้ำหนักและการควบคุมที่ดีนั้นหมายความถึงว่าต้องมีการทรงตัวที่ดีด้วยและระบบบังคับเลี้ยวที่ยอดเยี่ยมของBMWซึ่งทางค่ายโตโยต้านั้นอยากมีมานานแล้วส่วนทางBMW Group กำลังอยากได้แซสซีส์ที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อเอาไปใช้โครงสร้างของRoadsterรถยนต์รุ่นใหม่แบบสองที่นั่งหรือรถสปอร์ตคูเป้ที่มีขนาดกะทัดรัดที่ยอดขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในปี2012จึงทำให้ทางค่ายบีเอมดับเบิ้ลยูได้มีการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีความสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ดีมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันกับค่ายสามหวงที่กำลังมีความต้องการแซสซีส์ร่วมกันกับค่ายใบพัดมาใช้ในโครงสร้างรถสปอร์ตขนาดเครื่องเล็กเครื่องวางกลางลำตัวในเวอร์ชั่นต่อไปของMR2ร่วมไปถึงการนำไปใช้ในรถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์ที่จะเป็นแนวทางใหม่ของรถ GT86ในรุ่นต่อไป

แต่อย่างไรก็ตามการร่วมมือครั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างราบรื่นนักเพราะว่าแรงต้านจากทั้งภายในและภายนอกกำลังก่อตัวขึ้นในค่าย BMW Group ในการที่จะจับมือกันกับToyota กลุ่มผู้บริหารของทางค่ายBMWเกิดเป็นกลุ่มบริหารที่เป็นแนวคิดอนุรักษ์นิยมที่แปลกแยกสำหรับแนวคิดของคนกลุ่มเก่าซึ่งมีมาตรฐานที่สูงอยู่แล้วจึงทำให้พวกเขาคิดที่จะร่วมมือกับค่ายอื่นแม้แต่แผนกM-Divisionกลัวยังกลัวว่าหากค่ายยักใหญ่อย่างสามห่วงได้คุมโครงการสปอร์ตทางBMWจะสูญเสียการตัดสินใจที่มีความสำคัญกับการบริหารยุคใหม่ของBMW ที่มีความสนใจในเรื่องของระบบ Hybrisd systemจากโตโยต้าเนื่องจากในอนาคตไม่ไกลนี้ค่ายใบพัดจะเน้นหนักเรื่องรถยนต์อนุรักษ์พลังงาน ทั้งหมดนี้ทำให้การทำงานของทั้งสองฝ่ายอยู่ภายใต้แรงกดดันที่ไม่อาจคาดการได้ถึงการร่วมมือร่วมแรงในครั้งนี้

จากบทความที่นำมาเสนอข้างต้นนั้นถือว่าเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับในวงการยนตกรรมรถยนต์และเป็นที่น่าจับตามองว่าทั้งสิงค่ายยักใหญ่นี้จะสามารถทำงานร่วมกันและผลิตรถยนต์ที่ทันสมัยและมากล้นไปด้วยเทคโนโลยีที่ทั้งสองฝ่ายเอามาร่วมกันและก็คงมารอลุ้นว่าจะเป็นอย่างไรก็ต้องค่อยมาติดตามข่าวกันการแชร์เทคโนโลยีระหว่างสองค่ายนี้จะเป็นการผสมผสานได้ลงตัวมากน้อยแค่ไหนกับการกำเนิดรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่จะออกขายในปี2015-2016ที่จะถึงนี้